Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

21 tháng 4, 2010

Hoạt động từ thiện của "Quĩ Giải thưởng Phạm Thận Duật"

Đăng ngày Thứ Tư, tháng 4 21, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments

GIỚI THIỆU CÁC HOẠT ĐỘNG
CỦA QUỸ GIẢI THƯỞNG PHẠM THẬN DUẬT
Website : www.giaithuongphamthanduat.vn

Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật của hậu duệ dòng họ Phạm Nhàn Ngu (Yên Mô thwng, Yên Mạc, Yên Mô, Ninh Bình, được thành lập từ năm 2000, hoạt động trên ba lĩnh vực :
1. Phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, hằng năm tổ chức xét và trao Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật do Quỹ Phạm Thận Duật tài trợ giành cho các tiến sĩ sử học có luận án xuất sắc nhất đã qua chọn lựa từ các Hội đồng chấm luận án tiến sĩ sử học cấp Nhà nước trong toàn quốc.
2. Cung cấp học bổng và giải thưởng cho các học sinh nghèo vượt khó, các học sinh được giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp tỉnh và cấp huyện.
3. Hoạt động trong lĩnh vực từ thiện xã hội như cứu trợ bão lũ thiên tai, xây nhà tình nghĩa, nuôi dưỡng người già cô đơn, tàn tật, tổ chức các chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho đồng bào nghèo và gia đình chính sách…
Xin giới thiệu một số chương trình của Quỹ đã thực hiện :
1. Mười năm liền, bắt đầu từ năm 2000, Qũy Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật đã phối hợp cùng với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức xét thưởng và trao 49 Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho các tiến sĩ sử học đã bảo vệ xuất sắc tại các Hôi đồng chấm luận án tiến sĩ sử học cấp Nhà nước (từ 2000 đến nay).
2. Thông qua Hội Phụ nữ Phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Quỹ đã tài trợ nuôi dưỡng cho 2 học sinh nghèo tàn tật trong nhiều năm liền (từ năm 2002)

3. Kết hợp với Hội đồng Thi đua và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình tổ chức trao Giải thưởng và học bổng cho các em học sinh đoạt Giải Nhất các môn học trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; Giải Nhất, Nhì, Ba các môn học trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia và các kỳ thi Olympic Quốc tế của các trường THPT và THCS trong huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, quê hương của danh nhân Phạm Thận Duật (năm 2003)
4. Thông qua Quỹ Tấm lòng vàng Lao động của Báo Lao động, Quỹ Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật gửi tặng quà gồm sách cho các thư viện tỉnh và vở học sinh cho các em học sinh nghèo ở các tỉnh bị bão lụt. (năm 2003) trị giá trên 100 triệu đồng.
5. Trao giải thưởng và học bổng cho các em học sinh giỏi đạt Huy chương vàng trong cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, và các học sinh xuất sắc của từng khối lớp của Trường Tiểu học Phạm Thận Duật, xã Yên Mạc, Yên Mô, Ninh Bình (từ năm 2007)

6. Trao tặng sách thiếu nhi cho Thư viện và trao thưởng cho học sinh giỏi Trường Tiểu học Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội (2009)
7. Góp phần tài trợ cùng với Hội Sự nghiệp Từ Thiện Minh Đức xây dựng một ngôi nhà Hiền đức (nhà tình nghĩa) cho người nghèo và một cây cầu bê tông cho một xã thuôc huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng (2008-2009)
8. Phối hợp với các bác sĩ, điều dưỡng viên của Hội Tấm lòng Nhân ái, Quỹ đã tổ chức và tài trợ cho Chương trình Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 274 đồng bào nghèo và gia đình liệt sĩ ở xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình ngày 6.9.2009.

9. Tổ chức và tài trợ cho Chương trình phát quà Trung thu cho các bệnh nhân ung thư ở Cơ sở 2 Bệnh viện K Hà Nội ngày 1.10.2010.
10. Tổ chức Chương trình và góp phần tài trợ cho Chương trình cứu trợ đồng bào bị bão lụt ở hai tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị hơn 100 triệu đồng do cơn bão số 9 gây ra ở các tỉnh miền Trung ngày 8 và 9 tháng 10 năm 2009
11. Tổ chức và tài trợ cho Chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 300 đồng bào nghèo và các gia đình chính sách ở xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương ngày 25.10.2009
12. Tổ chức và tài trợ cho Chương trình Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 406 đồng bào nghèo ở xã Liên Hoa, huyện Kim Thành, Hải Dương ngày 15. 11.2009 và góp phần tham gia tài trợ cho các ở một số xã của các địa phương khác trong đó có Hải Phòng, Hưng Yên v.v...

13. Chương trình xây nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Đam ở xã Yên Mạc, Yên Mô, Ninh Bình với một căn nhà rộng 30m2 trong tháng 11 năm 2009.
14. Chương trình khám mắt và tặng quà cho 348 đồng bào nghèo ở hai xã Yên Mạc và Yên Thái thuộc huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình ngày 11.12.2009 để lựa chọn những trường hợp phải mổ mắt thay thủy tinh thể Phạm Thị Đam ở xã Yên Mạc, Yên Mô, Ninh Bình thuộc huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

15. Tổ chức và phối hợp với tổ chức Từ thiện Hope Today, tài trợ cho Chương trình mổ mắt thay thủy tinh thể cho 81 đồng bào nghèo ở 2 huyện Yên Mô và Nho Quan, tỉnh Ninh Bình ngày 19 và 20.12.2010.
16.Chương trình tài trợ mổ mắt em Lê Huỳnh Đức, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái bình bị tai nạn thủng mắt vào tháng 01 năm 2010.

       Chương trình mổ mắt thay thủy tinh thể cho  đồng bào                        Tài trợ cho em Lê Huỳnh Đức mổ mắt do tai nạn và tặng
     đồng bào nghèo 2 huyện Yên Mô và Nho Quan Ninh Bình                           quà Tết ở xã Minh Hòa, Hưng Hòa Thái Bình     

17. Chương trình tặng quà tết Canh Dần cho 36 đồng bào nghèo ở xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình ngày 10.01.2010.
18. Chương trình tặng quà tết Canh Dần cho các cháu tàn tật ở Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Nam Định ngày 15.01.2010.
19. Chương trình tặng quà tết cho 200 cụ già mù ở Hội Người Mù huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định ngày 22.01.2010.
20. Chương trình tặng quà xuân Canh Dần cho đồng bào nghèo thôn Thuận An, xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi (gửi qua Hội Từ Thiện Minh Đức) ngày 03.02.2010.

21. Chương trình tặng quà tết cho nạn nhân chất độc da cam ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang ngày 07.02.2010.
22. Chương trình tặng 100 bộ kính mắt cho đồng bào nghèo thành phố Yên Bái (nằm trong chương trình Khám bệnh phát thuốc tặng quà của Hội Từ thiện Minh Đức tại thành phố Yên Bái) ngày 6 và 7.03.2010.
23. Chương trình tặng 100 chăn nỉ xuất khẩu cho học sinh nghèo dân tộc thiểu số ở 2 trường Tiểu học bán trú của 2 xã Lao Xả Phình và Mường Báng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ngày 8.03.2010.

Có 0 nhận xét cho bài này "Hoạt động từ thiện của "Quĩ Giải thưởng Phạm Thận Duật""

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi