Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

3 tháng 4, 2010

Thông báo kết quả cuộc họp đầu xuân của BLL họ Phạm Hà Nội

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 4 03, 2010 bởi Phạm Đạo · 1 comments


THÔNG BÁO NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ
CUỘC HỌP BAN LIÊN LẠC HỌ PHẠM THÀNH PHỐ HÀ NỘI
NHÂN DỊP ĐẦU XUÂN CANH DẦN 2010

Ngày 27/3/2010 (tức ngày 12 tháng 2 năm âm lịch) Cuộc họp toàn thể Ban liên lạc Họ Phạm Hà Nội đã được tiến hành tại địa điểm: Nhà văn hóa cụm số 8 Phường Trung Liệt (ngách 50, Ngõ 178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội). Cùng dự có Đại biểu Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam: Ông Phạm Vũ Quất, P.Trưởng ban Thường trực; ông Phạm Cầu, P.Trưởng ban; ông Phạm Đình Điểu, Tổng thư ký Ban liên lạc họ Phạm Việt Nam. Cuộc họp đã thống nhất các nội dung sau đây:
I. Về việc củng cố Bàn kiện toàn Ban liên lạc:
1. Kiểm tra danh sách các thành viên Ban liên lạc không có điều kiện tham gia (nghỉ quá 3 lần không có lý do, hoặc có ý kiến xin thôi không tham gia). Có thể cho rút khỏi danh sách Ban liên lạc.
Ban liên lạc kỳ họp này chủ trương điều chỉnh bổ sung các thành viên vào Ban liên lạc, sao cho có tỷ lệ các thành viên có ở đầy đủ đại diện ở các Quận, huyện, một số thành viên Ban liên lạc đương chức tại 1 số cơ quan quản lý nhà nước; lãnh đạo 1 số doanh nghiệp có tâm huyết và có điều kiện hoạt động, để phát huy mọi thế mạnh của các dòng họ Phạm tại các Quận, huyện; nhất là tại các Quận trung tâm nội thành Hà Nội, tăng cường lực lượng trẻ.
Ban liên lạc giao cho thường trực Ban liên lạc xem xét và quyết định từng trường hợp cụ thể, báo cáo kết quả tại cuộc họp toàn thể Ban liên lạc gần nhất.
2. Bổ sung thêm một số thành viên mới kể từ ngày 27/3/2010, tham gia là ủy viên Ban liên lạc họ Phạm Hà Nội.
- Ông Phạm Duy Tuấn Trưởng Ban liên lạc họ Phạm Quận Đống Đa
- Ông Phạm Vũ Tân Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
- Ông Phạm Hồng Anh PGS.TS Nguyên Giảng viên Trường ĐHNN Hà Nội
Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội
- Ông Phạm Đức Hòa Phố Minh Khai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
- Ông Phạm Ngọc Liệu Họa sĩ quân đội
- Cháu Phạm Văn Chiến Trung tâm thông tin, Viện y học và VSLĐ Bộ Y tế
- Bổ sung thêm 2 ủy viên thường trực mới là:
+ Ông Phạm Duy Tuấn
+ Ông Phạm Vũ Tân
3. Kiện toàn, bổ sung thành viên cho các Ban chuyên trách
- Thành lập thêm 01 Ban chuyên trách là: Ban kiểm soát, có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát các hoạt động (trong đó có hoạt động thu chi tài chính); tư vấn đề xuất ý kiến với thường trực Ban liên lạc để chỉ đạo bổ khuyết kịp thời.
- Giao cho Thường trực Ban liê lạc quyết định lựa chọn nhân sự bổ sung kiện toàn danh sách các Ban chuyên trách (có tiếp thu ý kiến góp ý tham gia của các ủy viên Ban liên lạc).
4. Ban liên lạc họ Phạm Hà Nội sẽ có “tâm thư” gửi các ông bà họ Phạm, đang làm việc công tác tại các cơ quan và các doanh nghiệp ở Hà Nội, để vận động tham gia vào Ban liên lạc hoặc tham gia các hoạt động của Ban liên lạc họ Phạm Hà Nội. Chú ý đến các Quận, huyện chưa có thành viên trong Ban liên lạc.
II. Đánh giá hoạt động của Ban liên lạc trong năm 2009
1. Sơ bộ đánh giá nhận xét hoạt động năm 2009 như sau:
a. Làm được :
- Đã thông qua và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban LL họ Phạm Hà Nội (ngày 18/6/2009).
- Đã thành lập Ban liên lạc họ Phạm Quận Đống Đa và tại 1 số Phường, đang xúc tiến tại 1 số Quận khác.
- Đã thông qua các hoạt đông kết nối dòng họ để mở rộng quan hệ với các dòng họ Phạm trên địa bàn Hà Nội và ở một số tỉnh Thành phố khác.
- Đã vận động nhiều bà con dòng họ Phạm tham dự ngày giỗ Thượng Thủy Tổ Phạm Tu (ngày 20/7/2009 âm lịch) và tham dự ngày động thổ công trình tôn tạo nâng cấp Đền thờ cụ Phạm Tu.
- Thường trực Ban liên lạc đã họp định kỳ và bất thường 1 số cuộc họp để chỉ đạo giải quyết kịp thời những yêu cầu phát sinh cho phù hợp với thực tế yêu cầu.
* Chưa đáp ứng yêu cầu:
- Việc triển khai thành lâp Ban liên lạc tại các Quận, huyện thực hiện chậm, do có nhiều khó khăn, không đơn giản (cần thảo luận rút kinh nghiệm để khắc phục, làm tốt hơn trong 2010).
- Năng lực hoạt động các Ban chuyên trách của Ban liên lạc cần được bổ sung điều chỉnh, tăng cường năng lực và thành phần đa dạng hơn.
- Kết quả hoạt động vận động tài trợ bị hạn chế, không dễ dàng, không đơn giản; có nguyên do về tâm lý là nhà tài trợ muốn đóng góp tài trợ công đức có mục tiêu cụ thể. Nếu tài trợ để gây quỹ cho Ban liên lạc thì không được nhiều; có lẽ nên vận động tài trợ có mục tiêu, dự án cụ thể.
- Hoạt động hành hương khánh tiết cần tích cực, chủ động hơn và cần có thêm các thành viên Ban Liên lạc tham gia để chia sẻ gánh vác công việc này.
- Năm 2009 chưa có điều kiện tổ chức các hoạt động khuyến học khuyến tài. Tuy nhiên đây là một nội dung có thể vận động tài trợ được.
c. Ban tài chính báo cáo thu chi năm 2009. Giao cho Thường trực Ban liên lạc ký xác nhận kết quả thu chi 2009
III. Định hướng kế hoạch hoạt động trong năm 2010
1. Các Đại biểu đã thảo luận về kế hoạch phương hướng 2010 và yêu cầu từng Ban chuyên trách có báo cáo bằng văn bản gửi tới Thường trực Ban liện lạc trước ngày 30/4/2010.
Riêng năm 2010 quy định mỗi thành viên Ban liên lạc họ Phạm Hà Nội đóng góp cho quỹ hoạt động tối thiểu 100.000đ (Một trăm nghìn đồng)/năm. Khuyến khích vinh danh những người đóng góp nhiều hơn.
2. Ban liên lạc thống nhất chủ trương chuẩn bị về nội dung, điều kiện để chính thức thành lập ra mắt trang thông tin Điện tử của Ban liên lạc họ Phạm Hà Nội vào đầu tháng 5/2010.
Ông Phạm Quang Nhuệ, Phó Ban Liên lạc Họ Phạm Hà Nội, trực tiếp kiêm Tổng biên tập trang thông tin điện tử họ Phạm Thành phố Hà Nội.
Trước mắt bổ sung ông Phạm Vũ Tân và cháu Phạm Văn Chiếm tham gia Ban biên tập trang tin điện tử họ Phạm Thành phố Hà Nội. Ông Phạm Quang Nhuệ sẽ huy động thêm nhân lực cần thiết để duy trì hoạt động trang web.
Đồng ý để Ban Tài chính và vận động tài trợ chi 50% tiền thuê thiết kế, tên miền trang chủ, máy chủ. Số còn lại được hỗ trợ miễn phí.
Trách nhiệm các Ban chuyên môn và các thành viên trong Thường trực Ban liên lạc thường xuyên cung cấp thông tin tư liệu, hình ảnh, bài viết về các hoạt động của các dòng họ Phạm trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
3. Về việc tham gia phục chế và làm mới các hoành phi câu đối tại Đền thờ cụ Phạm Tu.
Tại kỳ họp Thường trực Ban liên lạc ngày 2/1/2010, Ban Liên lạc họ Phạm Hà Nội thống nhất chủ trương xúc tiến quan hệ để quyết định việc huy động các chi phái dòng họ Phạm và cá nhân con em họ Phạm tại Hà Nội nhận việc phục chế, nâng cấp các hoành phi câu đối của Đền thờ cụ Phạm Tu. Vì khi đó Ban liên lạc họ Phạm Việt Nam dự định nhận đúc tượng đồng cụ Phạm Tu rồi. Sau đó Ban liên lạc họ Phạm Việt Nam lại nhận việc cung tiến toàn bộ các hoành phi câu đối trong Đền thờ Ngài và đang kêu gọi bà con họ Phạm trên toàn quốc và ở nước ngoài phát tâm công đức để thực hiện việc này. Vì vậy tại cuộc họp này, Ban liên lạc họ Phạm Hà Nội thống nhất chủ trương.
3.1. Giao cho Thường trực Ban liên lạc họ Phạm Hà Nội khẩn trương xúc tiến gặp gỡ Ban quản lý dự án và UBND xã Thanh Liệt để xem xét 1 số danh mục, hạng mục ở bên ngoài Đền thờ Ngài; nếu xét thấy phù hợp với khả năng huy động công đức và điều kiện kỹ mỹ thuật công nghệ có thể đảm đương xây dựng được các hạng mục công trình đó thì xin đảm nhận việc cúng tiến
3.2. Trong trường hợp Ban Liên lạc họ Phạm Hà Nội không nhận công đức 1 số hạng mục công trình nào bên ngoài Đền thờ Ngài, thì vận động bà con họ Phạm Hà Nội tích cực thực hiện “tâm thư” của Ban liên lạc họ Phạm Việt Nam.
Hiện nay Ban liên lạc họ Phạm Việt Nam chưa có phương án chi tiết và dự toán chi phí cụ thể; nên chưa tham gia ý kiến bàn bạc cụ thể được.
4. Trong tháng 4, 5/2010 Thường trực Ban liên lạc cùng với Ban vận động tài trợ, Ban kết nối dòng họ chuẩn bị tổ chức cuộc họp mặt với một số doanh nhân và một số cán bộ đương chức tại Hà Nội là con em họ Phạm tại Hà Nội để vận động tham gia các hoạt động của họ Phạm Hà Nội
5. Ban khuyến học khuyến tài có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức vinh danh biểu dương con cháu họ Phạm tại Hà Nội vào dịp đầu niên học 2010 – 2011 (nội dung như mục II.6 thông báo của Thường trực Ban liên lạc ngày 2/1/2010). Tổ chức trong tháng 9/2010 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội
6. Quyết tâm và cố gắng chuẩn bị cho việc thành lập 1 số Ban liên lạc họ Phạm tại các Quận, huyện (xem mục II.7 thông báo của Thường trực Ban liên lạc ngày 2/1/2010). Thường trực Ban liên lạc phân công cụ thể các thành viên Ban liên lạc chuẩn bị.
7. Thông báo vận động các thành viên Ban liên lạc và bà con các dòng họ Phạm tại Hà Nội trong năm 2010 tham dự
+ Khánh thành Dự án tôn tạo trùng tu Đền thờ cụ Phạm Tu
+ Dự ngày giỗ Thượng Thủy Tổ Phạm Tu vào ngày 20/7/2010 âm lịch.
+ Cuộc gặp mặt toàn quốc lần thứ 12 của các dòng họ Phạm Việt Nam sẽ tổ chức tại Ninh Bình (có thông báo chi tiết sau).

TM. BAN LIÊN LẠC HỌ PHẠM HÀ NỘI
Phó Trưởng ban Liên lạc Tổng thư ký

TS. Phạm Vũ Câu

1 nhận xét:

  1. Hôm nay cháu về quê Bắc Ninh giỗ tổ.
    Được mọi người trong họ nói chuyện về họ phạm toàn quốc.
    Đây chính là điều cháu đã suy nghĩ rất lâu.
    Hiện tại cháu đang ở Hà Nội ( Quận Ba Đình)
    Xin cho hỏi đã có ban ll ở quận Ba Đình chưa ạ. Nếu có thì liên lạc với ai ?

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi