Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

17 tháng 3, 2009

Thông báo Về việc đặt mua bản tin nội tộc trong năm 2009

Đăng ngày Thứ Ba, tháng 3 17, 2009 bởi PK.Dương · 0 comments

Thực hiện Chương trình hoạt động của Bản tin nội tộc Thông tin họ Phạm Việt Nam năm 2007-2008 (từ Cuộc họp mặt toàn quốc lần thứ X đại diện các dòng họ Phạm Việt Nam tại Thanh Liệt, Thanh Trì Hà Nội năm 2006 đến Cuộc họp mặt lần thứ XI năm 2007 tại Thái Bình), Ban biên tập Bản tin nội tộc đã tiến hành một số công việc sau đây:

1. Đã xuất bản và phát hành đúng kỳ hạn 04 số  Thông tin họ Phạm Việt Nam từ số 18 đến số 21 và 01 Phụ lục Bản tin số 18, với số lượng phát hành từ 350 đến 400 bản mỗi kỳ

2. Lượng thông tin trong mỗi Bản tin nhiều hơn trước. Nội dung các bài viết trong Bản tin đã được biên tập kỹ hơn và đã có một số cải tiến, nâng cao chất lượng Bản tin. Tin tức hoạt động dòng họ và những yêu cầu về “vấn tổ tầm tông” đã được đưa kịp thời lên Bản tin. Thường trực Ban biên tập cũng đã cố gắng chọn lựa để đa được một số hình ảnh hoạt động có ý nghĩa của các dòng họ vào Bản tin, làm cho Bản tin ngày càng sinh động hơn (Tiếc rằng vì kinh phí có hạn nên chúng tôi chưa có thể in ảnh màu lên Bản tin). Khi thấy có những thông tin sai lệch về danh nhân của dòng họ, Bản tin đã kịp thời có hình thức đa tin – phát hành Phụ lục để  cải chính,..Bản tin đã được đưa kịp thời lên Trang web hoPham.org để phục vụ đông đảo bạn đọc ở trong nước và ngoài nước có sử dụng máy tính và nối mạng Internet

Nhìn chung, trong năm vừa qua, Bản tin ngày càng được các độc giả trong và ngoài dòng họ Phạm hoan nghênh, đánh giá là Bản tin này có ích lợi thiết thực cho hoạt động dòng họ và cho các nhà nghiên cứu lịch sử Việt Nam....nhưng còn hạn chế trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin về dòng họ, trình bày chưa đẹp, phát hành chưa rộng rãi,,...

Trong 4 số Bản tin phát hành trong năm qua (từ số 18 đến số 21), đã có:
-    22 bài phản ánh về hoạt động dòng họ
-    8 bài giới thiệu về các dòng họ Phạm Việt Nam
-    4 bài giới thiệu về Danh nhân dòng họ
-    41 bài về Vấn tổ tầm tông
-    2 bài giới thiệu kinh nghiệm làm Việc họ
-    2 bài giới thiệu tấm gương tích cực làm việc họ
-    Đã đăng liên tục 3 kỳ Giới thiệu Danh mục 80 Gia phả và tư liệu dòng họ Phạm hiện lưu trữ tại Ban tư liệu thuộc BLL họ Phạm Việt Nam (còn tiếp)

3. Viêc phát hành Bản tin cũng đã được cải tiến: Bao gói để gửi đến người nhận Bản tin đã  được in sẵn, nên đã tránh được việc để sót địa chỉ người nhận tin. Số Bản tin mà Bưu điện trả lại do không đúng địa chỉ ngày càng ít đi (có một số địa chỉ do người đặt tin viết không rõ ràng hoặc đã thay đổi chỗ ở nhận tin mà không thông báo cho Ban biên tập). Cũng có một số trường hợp, Bản tin bị thất lạc không rõ nguyên nhân: do Bưu điện để thất lạc hay do đã có người nhận hộ mà không đưa trả ?

4. Năm vừa qua, Thường trực Ban biên tập đã nhận được số tiền do các vị hảo tâm trong dòng họ  ủng hộ hoạt động của Bản tin là 3.900.000 đồng (Ba triệu chín trăm ngàn đồng)  Số tiền này đã góp phần giúp Ban biên tập Bản tin khắc phục được một số khó khăn về kinh phí để tổ chức biên tập và xuất bản Bản tin nội tộc năm 2007 và sắp tới chuẩn bị trước cho việc xuất bản Bản tin nội tộc năm 2008 phục vụ dòng họ (Đến nay vẫn còn 92 vị chưa nạp đủ tiền mua Bản tin năm 2007, thậm chí có 03 vị còn nợ tiền mua Bản tin đến 3 năm !)

Hiện nay Bản tin vẫn còn có một số vấn đề sau đây cần được tháo gỡ :

1. Hầu hết các Ban Liên lạc và các Hội đồng gia tộc họ Pham của các địa phương chưa phân công người viết bài phản ánh hoạt động dòng họ và liên hệ thường xuyên với Thường trực Ban biên tập nhằm bảo đảm thông tin hai chiều thật chính xás, nhanh và có hiệu quả phục vụ thiết thực cho hoạt động của dòng họ; và cũng do vậy mà dự trữ thông tin tư liệu để dăng tải trong Bản tin nội tộc không nhiều, việc thiết kế nội dung từng số theo chuyên mục  còn bị động, không cân đối thông tin hoạt động dòng họ trong toàn quốc,...

2.  Bản tin không có bộ phận trị sự nên mọi công việc của Bản tin đều do Thường trực Ban biên tập đảm trách, trong khi chỉ có 03 thành viên của Thường trực Ban biên tập tuổi đã cao, có vị ốm yếu, bệnh tật. Kính mong các Ban liên lạc và Hội đồng gia tộc dòng họ, nhất là các Ban liên lạc và Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm ở Hà Nội hoặc có chi nhánh, có thành viên ở Hà Nội, giới thiệu cho những vị có nhiệt tình với Việc họ, có năng lực hoạt động Bản tin, để tham gia Ban biên tập Bản tin nội tộc Thông tin họ Phạm Việt Nam.

3. Kinh phí hoạt động của Bản tin rất eo hẹp. Từ ngày xuất bản số đầu tiên của Bản tin đến nay, Ban biên tập phải tự lo kinh phí hoạt động. Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam yêu cầu Ban biên tập Bản tin nội tộc định mức thu chỉ đủ để bù chi cho hoạt động in ấn và phát hành, trong khi số lượng phát hành trung bình đến nay mới ở mức 320 bản mỗi kỳ, giá thành cao (không những thế, còn có nhiều vị không nạp tiền mua Bản tin nội tộc); và vì vậy dù có sự ủng hộ thêm của một số vị hảo tâm vẫn không đủ kinh phí cho những cải tiến lớn về nội dung, hình thức của Bản tin và khuyến khích người cung cấp và xử lý thông tin.

Tuy nhiên, với nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên Ban biên tập đã  khắc phục mọi khó khăn để bảo đảm Bản tin ngày càng có chất lượng cao hơn, ra đúng kỳ và đến được tay bà con dòng họ đã đặt mua Bản tin nội tộc.

Ban biên tập một lần nữa chân thành cám ơn cô bác đã có lòng hảo tâm gửi thêm tiền ủng hộ hoạt động của Bản tin; và mong rằng cô bác nào đã nhận Bản tin nội tộc năm 2007 và những năm về trước mà đến nay vẫn chưa nạp tiền cho Ban biên tập thì sớm chuyển tiền về Ban biên tập. Từ Bản tin số 23 năm 2008, Ban biên tập sẽ không gửi tiếp Bản tin đến cô bác nào chưa nạp tiền mua Bản tin năm 2007 và các năm trước. Từ tháng 11 năm 2007, Ban biên tập sẽ bắt đầu nhận tiền đặt mua Bản tin nội tộc năm 2008 (Những vị nào đã đặt tiền mua Bản tin năm 2008 từ 2007 trở về trước thì không phải đăng ký mua nữa mà chỉ thông báo những thay đổi về việc gửi Bản tin, như thay đổi về địa chỉ nhận Bản tin, về số lượng Bản tin cần có, về hình thức chuyển  Bản tin theo hình thức chuyển thông thường hay theo hình thức chuyển bảo đảm – ghi số ?, vv ,..).

Về tiền đặt mua Bản tin năm 2008. Ban Biên tập vẫn duy trì mức thu là 5.000 đ/ 01 số (cả năm là 20.000 đ/ 01 số), bao gồm cả bưu phí bình thường.  Nếu vị nào muốn Bưu điện chuyển theo hình thức bảo đảm thì thông báo cho Ban biên tập. Ban biên tập sẽ thu thêm tiền bưu phí chuyển theo hình thức bảo đảm.

Ban biên tập Bản tin nội tộc Thông tin họ Phạm Việt Nam sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến phê bình của bà con cô bác trong họ và sẽ có biện pháp sửa chữa những khuyến điểm để đáp ứng ngày càng tốt hơn về nhu cầu thông tin dòng họ của bà con cô bác trong dòng họ.

Ban biên tập Bản tin nội tộc
“Thông tin họ Phạm Việt Nam”
Có 0 nhận xét cho bài này "Thông báo Về việc đặt mua bản tin nội tộc trong năm 2009"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi