Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

18 tháng 2, 2009

Họ Phạm Kính Chủ (Hải Dương) họp mặt đầu xuân

Đăng ngày Thứ Tư, tháng 2 18, 2009 bởi Unknown · 0 comments

Dòng Kính Chủ là một dòng họ lớn trong các dòng họ Phạm ở Việt Nam, đã lập nghiệp tại tại thôn Dương Nham, xã Phạm Mệnh, huyện Kim Môn, Hải Dương trên 700 năm. Hôm nay 18/02/2009 (ngày 24 tháng Giêng Âm lịch) dòng kính chủ đã tổ chức húy kỵ thượng thủy tổ Phạm Chúc công Hậu duệ của Phạm Chúc công là Phạm Tông mại, Phạm Tông Ngộ, Phạm Sư Mạnh nổi tiếng.





Ngày giỗ Thượng thủy tổ đã làm từ hôm qua, có tới gần một trăm con cháu của các chi phái từ 9 tỉnh và 2 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, … và bà con đồng tộc tại đây về dự.






Cụ Phạm Hoạt đã trên 90 tuổi, trưởng lão của dòng họ đã báo cáo với bà con trong họ về kế hoạch xây dựng mộ Thượng thủy tổ đang gặp trở ngại nhưng vẫn quyết tâm thực hiện bằng được kế hoạch đó. Sau khi làm lễ dâng hương, đại biểu các chi phái các nơi đều lên phát biểu. Sau đó là thụ lộc. Bà con đồng tộc ngồi chật ních dưới rạp lớn che kín cả sân từ đường. Mọi người vừa thụ lộc vừa trao đổi những việc họ mà cụ trưởng lão Phạm Hoạt đã nêu ra.





Đến dự buổi lễ còn có Đoàn đại biểu của BLL họ Phạm Việt Nam và dòng Phạm Xá ở Hà Nội gồm các ông bà: PGS.TS. Phạm Đạo, Tổng Thư ký BLL họ Phạm Việt Nam, Phạm Minh Liêm, ủy viên BLL họ Phạm Việt Nam, Trưởng BLL Phạm Xá tại Hà Nội; Trung tướng Phạm Văn Đức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, ông Phạm Hiền, giảng viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân; Bà Phạm Chi Lan, Ủy viên thường trực Ban biên tập “Thông tin họ Phạm Việt Nam”; ông Phạm Ngọc Phùng cán bộ Tổng cục cảnh sát.






Sau khi dự lễ xong Đoàn đại biểu Hà nội đi thăm “Động Kính Chủ” nơi thờ Phạm Sư Mạnh. Động Kính Chủ được mệnh danh là Nam thiên đệ lục động. Tại đây có rất nhiều du khách đến dâng hương Phạm Sư Mạnh và thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây

Hà Nội, 18/02/2009
PHA LÊ

Có 0 nhận xét cho bài này "Họ Phạm Kính Chủ (Hải Dương) họp mặt đầu xuân"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi