Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

9 tháng 2, 2009

Giỗ tổ họ Phạm ở Bát Tràng

Đăng ngày Thứ Hai, tháng 2 09, 2009 bởi Unknown · 0 comments

Làng gốm sứ nổi tiếng Bát tràng, có 2 dòng họ Phạm đó là dòng bốn chi và dòng 5 chi. Hôm nay ngày Rằm tháng Giêng Kỷ Sửu, họ Phạm bốn chi làm lễ giỗ tổ.
Đoàn đại biểu họ Phạm Việt Nam được mời về dự có PGS, TS Phạm Đạo, Tổng Thư ký Ban lien lạc họ Phạm Việt Nam; ông Phạm Quang Hoàn, Phó Chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ doanh nhân họ Phạm, bà Phạm Thị Lệ Trường, Ủy viên BLL họ Phạm Việt Nam,Chủ nhiệm CLB “Gái đảm dâu hiền" họ Phạm Xá tại Hà Nội, nhà giáo Phạm Thị Loan, bà Phạm Thị Phi và cháu Nguyễn Việt Hùng (con trai bà Lệ Trường).






Từ xa chúng tôi đã nghe thấy bài “Tộc ca họ Phạm” vào tới sân một lá cờ họ lớn được treo ngay ngắn trong rạp. Trong nhà bà con ngồi chật ních căn nhà thờ tổ khá rông. Có cả con cháu họ Phạm thuộc dòng 4 chi từ Hải Phong, Phú thọ về dự.

Trưởng tộc Phạm Huy Thanh có một bài kính cáo tổ tiên rất súc tích, nói về quá trình hình thành dòng họ và sự phát triển của dòng họ đến nay là đời thứ 17.

Chính quyền thôn Bát tràng đã tặng các cụ trên 80 tuổi những bộ áo đỏ, khăn đỏ để tôn vinh các cụ đã có công với dòng họ, với quê hương.




Sau buổi lễ tất cả bà con, đại biểu đều thụ lộc rất đầm ấm vui vẻ. Có mấy món đặc sản mà chỉ có Bát Tràng mớí có. Đặc biệt chúng tôi được thưởng thức những lát cơm nắm thơm mịn với muối vừng và bát cháo thịt rất ngon. Tục lệ này để nhớ lại ngày xưa các cụ tổ đã chịu bao khó khăn gian khổ để duy trì và phát triển dòng họ. Thời ấy chỉ có cháo hoa và cơm nắm muối vừng. Những món ấy nhắc nhở cháu con không bao giờ được quên cội nguồn và phải biết trân trọng những của cải làm ra không bao giờ được lãng phí. Đó là một nét đẹp văn hóa, một truyền thống tốt đẹp của dòng họ ta!

Hà Nội, 9/2/2009(Rằm tháng Giêng Kỷ Sửu)
Pha Lê

Có 0 nhận xét cho bài này "Giỗ tổ họ Phạm ở Bát Tràng"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi