Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

16 tháng 1, 2009

Thư bạn đọc của bạn Phạm Xuân Phương gửi BLL Họ Phạm

Đăng ngày Thứ Sáu, tháng 1 16, 2009 bởi Unknown · 1 comments


Phạm Xuân Phương
Đ/c: Nhà số 3 - A3- Khu B tập thể ĐH Mỏ Địa Chất - Hà nội
ĐT: 043.7540615
Email: Phuongusco@gmail.com


Nhân dịp đầu năm mới! Xin thay mặt chi họ Phạm Xuân ở Thuần Hưng - Khoái Châu - Hưng Yên kính chúc: " Toàn thể mọi người dân Việt Nam có một năm thành công! Chúc toàn thể mọi người dân trong và ngoài nước Việt Nam mang dòng họ Phạm năm Kỷ Sửu tới này gặt hát được nhiều thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt sẽ đoàn kết và liên lạc để tìm ra được nhiều các thông tin về các chi nhánh của dòng họ Phạm trên phạm vi toàn quốc!".

Tôi rất mừng vì dòng họ Phạm ta đã có sự thông tin liên lạc từ rất sớm, điều này không phải họ nào cũng làm được. Phải nói đây là sự cố gắng rất lớn của các thành viên trong dòng họ, Đặc biệt là các thành viên trong ban liên lạc. Tôi rất bất ngờ, bản thân tôi rất hay tìm hiểu về lịch sử Việt Nam nhưng đã không hề biết về việc có trang thông tin riêng về dòng họ Phạm mình tương đối chi tiết và cụ thể như thế. Trước tiên tôi xin có lòng cảm ơn sâu sắc vì được đọc các trang tin trên, sau đây tôi rất muốn ban liên lạc dòng họ Phạm giải đáp hoặc cung cấp cho tôi một số thông tin về chi họ Phạm của chúng tôi ở xã Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Kính thưa Ban liên lạc dòng họ Phạm!Họ Phạm chúng tôi ở xã Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên theo các cụ kể lại thì cũng có từ rất lâu đời vào khoảng thế kỷ thứ 15 gì đó. Sau khi nhà Trần thống nhất được giang sơn, Vua Trần ban điền cho các tướng giỏi thì một Ông tướng dòng họ Phạm cùng với tướng Nguyễn Khoái đã được ban đất khu vực này, nay thuộc huyện Khoái Châu. Chi họ Phạm của chúng tôi ngày trước, vào thời Pháp thuộc có nhà thờ họ rất uy nghi và rộng lớn. Nhưng cũng tại thời điểm đó vào khoảng năm 1946 ( các cụ kể lại) trong một trận càn quét chúng đã phá hoặc đốt một số các nhà thờ họ trong đó có nhà thờ chi họ Phạm của chúng tôi. Hiện nay nhà thờ chi họ Phạm chúng tôi đã được xây dựng lại tuy không lớn nhưng địa thế và phong thuỷ thì rất đắc địa, lưng nhà thờ dựa vào con đê lớn mặt nhìn xuôi theo con Sông Giàn. Tiếc rằng, tất cả sắc phong và gia phả đều bị đốt phá nên chẳng còn ai nhớ được gốc gác khởi nguồn của chi họ nữa, Gia phả của chi mới được truyền đạt lại khoảng 6 đời nay.

Qua Ban liên lạc dòng họ Phạm, chi họ chúng tôi rất mong muốn có ai hiểu biết về việc này xin chỉ giúp. Chúng tôi rất biết ơn và cảm kính!
 

1 nhận xét:

  1. Toi cung la mot nguoi con cua Pham Toc va ho ten day du cua toi cung la Pham Xuan Phuong. Gia pha chi cua toi ghi lai rang to tien xua cua Pham Toc chung toi o Cao Bang Lang Son sau do co ba cu ve Xa Thanh Lien Huyenh Thanh Chuong Tinh Nghe An va la ba ong to cua chi chung toi bay gio. Anh em chung toi o Thanh Lien cung chua tung duoc mot lan dat chan ve dat to vi khong co thong tin gi hon ve goc gac la Cao Bang Lang Son. Kinh mong ba con co bac cua ho Pham co thong tin ve viec nay thong bao giup de Toc Pham chung toi duoc biet ro hon ve nguon goc to tien cua minh. Cung nhan dip dau nam moi toi xin kinh chuc dong Toc Pham ngay cang biet ro ve nguon goc cua minh de doan ket noi tiep truyen thong cha ong cua mot dong ho co truyen thong lau doi cua VN.

    Pham Xuan Phuong
    Phuongphamxuan@yahoo.com

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi