Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

10 tháng 1, 2009

Thông báo đầu năm 2009

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 1 10, 2009 bởi PK.Dương · 0 comments

Vừa qua, Ban biên tập Bản tin nội tộc“Thông tin họ Phạm Việt Nam” đã họp tại Hà Nội để đánh giá lại hoạt động trong năm 2008, bàn về nội dung Bản tin nội tộc năm 2008 và  một số kiến nghị về nhân sự của Ban biên tập.

1. BBT nhất trí với Thường trực BBT về đánh giá kết quả hoạt động của Bản tin nội tộc năm 2007 như đã đăng trong Bản tin nội tộc số 26 – quý IV năm 2008.

2. Về nội dung Bản tin nội tộc năm 2008, BBT kiến nghị như sau:

Từ số 27 – Quý I-2009 sẽ gộp lại thành 3 chuyên mục:

2.1. Hoạt động dòng họ: Phản ảnh các hoạt động của dòng họ trên cả nước đặc biệt chú ý đến các hoạt động khuyến học và giúp nhau xoá đói giảm nghèo. Tăng cường thêm các bài về tộc ước, các kinh nghiệm sinh hoạt dòng họ, tu bổ, xây dựng từ đường; chống việc khôi phục máy móc các tế lễ rườm rà gây lãng phí về tiền của và thời gian của bà con.

2.2. Tìm về cội nguồn: Lần lượt giới thiệu các gia phả, tộc phả. Giới thiệu các dòng, chi phấi lớn để các chi phái khác có thể tham khảo kết nối; Đăng các tín nhắn tìm dòng họ; cung cấp các thông tin có được  cho bà con nhằm kết nói dòng tộc. Khuyến khích viết gia phả 5-7 đời.

2.3. Họ Phạm với đất nước: Gộp cả chuyên đề văn hoá xã hội vào chuyên đền này. Giới thiệu các danh nhân, các tổ nghề, các nhân vật có công với nước trong lịch sử. Về thời hiện tại sẽ giới thiệu các nhân vật họ Phạm với các công tích của họ qua các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải. Đặc biệt nêu những gương “Người tốt việc tốt” các gương “Trò giỏi con ngoan” của con cháu họ Phạm.

3. Về phát hành bản tin:

3.1. Để bản tin có thể đến tay bà con được đầy đủ, đề nghị bà con đặt mua ghi thật rõ địa chỉ, và khi có thay đổi cần báo ngay cho BBT để kịp thời sửa đổi. Khuyến khích các BLL hoặc một số người ở gần nhau nhận chung ở một địa chỉ, sau đó nơi nhận sẽ gửi tiếp đến từng cá nhân hoặc cá nhân trực tiếp đến lấy.

3.2. Từ số 24 - Quí 2 - 2008 sẽ không gửi Bản tin nội tộc cho những người tuy có đặt mua Bản tin từ năm 2007 về trước, nhưng đến nay vẫn không trả tiền mua Bản tin (Trừ những vị đã gửi tiền ủng hộ từ 100.000 đồng trở lên).

3.3. Khuyến khích đặt mua dài hạn Bản tin nội tộc. Ví dụ 100.000đ cho 5 năm.

4. Về nhân sự BBT: Đề nghị phân công lại và bổ sung nhân sự BBT như sau (Kiến nghị này đã được Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam họp ngày 16 tháng 2 năm 2008 nhất trí tán thành) :

- Ông Phạm Đạo: mới được cử làm Tổng thư ký BLL họ Phạm Việt Nam kiêm Trưởng ban Trị sự Trang web “HoPham.org” – từ nay làm Phó Tổng biên tập, phụ trách chuyên mục “Họ Phạm với đất nước”, tham gia chuyên mục “Hoạt động dòng họ” ở các tỉnh miền Nam.
- Ông Phạm Cầu - Phó Tổng thư ký thường trực kiêm Trưởng ban Thông tin tư liệu dòng họ, nay là Tổng biên tập Bản tin nội tộc, phụ trách chung, tham gia chuyên mục “Tìm về cội nguồn”
- Ông Phạm Hồng Vũ – Phó Tổng thư ký BLL họ Phạm Việt Nam kiêm Phó trưởng Ban Thông tin tư liệu dòng họ, Uỷ viên thường trực Ban biên tập - phụ trách chuyên mục “Hoạt động dòng họ” , tham gia chuyên mục “Tìm về cội nguồn” và phụ trách các tư liệu Hán Nôm của dòng họ.
- Ông Phạm Đắc Bi - Uỷ viên thường trực Ban biên tập (bổ sung) - Tham gia chuyên mục “Hoạt động dòng họ”  và chuyên mục “Tìm về cội nguồn” dòng họ các tỉnh miền Trung, Uỷ viên Ban  Trị sự Trang Web “hoPham.org”
- Bà Phạm Thuý Lan - Uỷ viên thường trực Ban biên tập (bổ sung)- chịu trách nhiệm về tài chính cho Bản tin nội tộc, tổ chức in ấn và phát hành, tham gia chuyên mục “Hoạt động dòng họ” các tỉnh  miền Bắc.(Đề nghị lấy thêm một số người giúp việc trong tổ chức in ấn và phát hành).
- Anh Phạm Chí Nhân  Uỷ viên thường trực Ban biên tập (bổ sung) - Tham gia chuyên mục “Hoạt động dòng họ” và  chuyên mục “Tìm về cội nguồn”.dòng họ các tỉnh khu 4 cũ và  miền Trung
- Ông Phạm Mimh Liêm - Uỷ viên BLL họ Phạm Việt Nam, Uỷ viên BBT: Tham gia 2 chuyên mục “Tìm về cội nguồn” và “Hoạt động dòng họ” ở các tỉnh miền Bắc.
- Ông Phạm Văn Quế - Uỷ viên BLL họ Phạm Việt Nam, Uỷ viên BBT - Tham gia chuyên mục “Hoạt động dòng họ” các tỉnh miền Bắc.
- Ông Phạm Quang Đại - Uỷ viên BLL họ Phạm Việt Nam, Uỷ viên BBT - Tham gia chuyên mục “Hoạt động dòng họ”, chuyên mục “Tìm về cội nguồn” các tỉnh miền Bắc, và tham gia xử lý các tư liệu Hán Nôm của dòng họ..

Nay thông báo để các vị Tôn trưởng, HĐGT, BLL và bà con cô bác đồng tộc được biết. Mong bà con cô bác tích cực gửi bài và tuyên truyền cho nhiều người đọc Bản tin nội tộc  “Thông tin họ Phạm Việt Nam”; đồng thời góp ý cho Ban biên tập về cả nội dung và hình thúc của Bản tin để phục vụ bà con cô bác dòng họ được tốt hơn.

Ban biên tập Bản tin nội tộc

“Thông tin họ Phạm Việt Nam”
Có 0 nhận xét cho bài này "Thông báo đầu năm 2009"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi