Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

22 tháng 5, 2011

Thông báo của TT BLL họ Phạm Hà Nội

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 5 22, 2011 bởi Phạm Đạo · 0 comments

Ban liên lạc họ Phạm Thành phố Hà Nội
Địa chỉ: Số 25, ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội ĐT: 04.35378358 – DĐ: 0913 241718; E-mail:phamvucau@yahoo.com.vn; web: hophamhanoi.com.
Hà Nội, ngày 22 tháng 5 năm 2011

THÔNG BÁO
NỘI DUNG HỌP THƯỜNG TRỰC
BAN LIÊN LẠC HỌ PHẠM THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thường trực Ban liên lạc họ Phạm Hà Nội đã họp tại 25/121 Thái hà, quận Đống đa với sự có mặt tham dự là 13 ủy viên, vắng 4 ủy viên có lí do ( một trong 4 ủy viên vắng mặt là ông Phạm quang Nhuệ, phó Trưởng ban LL họ Phạm Hà nội, đang thăm thân ở Canada , sẽ về nước vào đầu tháng 6/2011, nhưng cũng đã gửi email về tham góp ý kiến ).

Ts. Phạm vũ Quất, Trưởng ban LL chủ trì, điều hành cuộc họp. Thường trực Ban LL đã bàn và quyết định một số công việc như sau:

1.Xác định những việc đã thực hiện trong 5 tháng đầu năm 2011:
+ Duy trì trang web của các dòng tộc họ Phạm trên địa bàn Hà nội , Ông Phạm quang Nhuệ, phóTrưởng Ban liên lạc họ Phạm Hà Nội trực tiếp phụ trách quản lý trang web: hophamhanoi.com; đã giành nhiều công sức cho việc thành lập và đã rất cố gắng duy trì trang web này.
+ Đang xúc tiến để sớm thành lập Ban LL quận Hoàng mai, có thể sẽ sớm tổ chức ra mắt thành lập Ban LL Quận Hoàng mai trong Quí III năm 2011. Tiếp tục xúc tiến chuẩn bị thành lập ở một số quận, huyện khác.
+ Đã vận động và tổ chức được các đoàn bà con họ Phạm tại các gia tộc, các chi phái họ Phạm trên địa bàn đến thăm công trình xây dựng dự án tôn tạo trùng tu Đền thờ Thượng thủy tổ Phạm Tu và thắp hương bái yết Người.
+ Ban LL có nhiều cố gắng tham dự một số lễ hội nhân ngày giỗ Tổ hoặc khánh thành xây dựng tôn tạo từ đường của các dòng tộc họ phạm trên địa bàn Hà nội ( Họ Phạm Đông Đồ ở thôn Đìa, Nam hồng, Đông anh ; Họ phạm ở Làng Chuông, xã Phương trung, Thanh oai; Họ Phạm vũ ở Đôn thư, Kim thư, Thanh oai; Họ Phạm thôn Dương đình ,xãDương Quang, Gia lâm; Họ Phạm quang ở Thường tín ; họ Phạm bá thôn trinh Lương, phường Phú lương, quận Hà đông; v.v...; giao lưu kết nối dòng họ… theo lời mời của các Hội đồng gia tộc và Ban LL họ Phạm các tỉnh, thành phố bạn.
+ Từ cuối năm 2010 đến nay, Thường trực Ban LL đã giành thời gian nhiều lần bàn bạc, đôn đốc các Ban chuyên trách để chuẩn bị tổ chức “Cuộc họp mặt họ Phạm Hà nội”, với mong muốn mời đại diện các chi phái dòng họ Phạm và bà con họ Phạm đang sinh sống tại nội, ngoại thành Hà nội, một số doanh nhân họ Phạm và một số thành viên họ Phạm đang công tác tại các cơ quan TW và cơ quan của Hà nội; dự kiến họp vào cuối năm 2010; đã phân công cụ thể chi tiết các công việc cần chuẩn bị , nhưng vẫn chưa thực hiện được. Cần phải chuẩn bị chu đáo hơn để tổ chức trong năm 2011.
+ Từ cuối năm 2010, Thường trực Ban LL cũng một số lần bàn với Ban khuyến học khuyến tài về dự kiến tổ chức Hội nghị vinh danh biểu dương con cháu họ Phạm tại Hà nội trong năm 2010 có thành tích cao trong học tập thi cử, đỗ Thủ khoa vào các Trường Đại học, nhận Bằng Tiến sĩ kinh tế, khoa học kỹ thuật; đạt các thành tích cao có huy chương vàng, bạc, đồng trong các kì thi olympic quốc tế; có huy chương trong các giải thi đấu TDTT khu vực và quốc tế( dự kiến tổ chức tại Văn miếu Quốc tử giám Hà nội ), đã có được các danh sách vinh danh khyến học khuyến tài của Hà nội . Nhưng sau đó Ban LLHPVN cũng có chủ trương tương tự; do đó đã phối hợp với Chương trình kế hoạch của Ban LLHP VN tổ chức tại Văn miếu Quốc tử giám Hà nội vào ngày 29/5/2011. Ban LL họ Phạm Hà nội vẫn sẽ tổ chức vinh danh nhân tài, khuyến học khuyến tài, mở rộng hơn về tiêu chuẩn cho các đối tượng của Hà nội, vào dịp thích hợp.
+ Năm 2010, đã tăng cường một số nhân sự cho các Ban chuyên trách và nhân sự trẻ cho Ban thư ký của Ban LL, để giúp giải quyết công việc cấp thiết, kịp thời cho Thường trực Ban LL.
+ Hoạt động của các Ban LL họ phạm các quận Đống đa, quận Hà đông và huyện Đông anh... trong thời gian qua thực hiện được nhiều việc tốt ,đều đáng được khích lệ. Ví dụ: Ngày 5/3/2011, Ban LL họ Phạm quận Hà đông đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết 5 năm hoạt động của họ phạm quận Hà đông ( 2006-2011) . Nhiều hoạt động của Ban LLHP quận Hà đông là kinh nghiệm quí báu cho các Ban LLhp quậnhuyệnkhác. Những việc mà BLLHP quận Hà đông và các HĐGT cùng bà conhọ phạm đã làm được góp phần củng cố được khối đoàn kết trong thôn xóm, cụm dân cư, đăc biệt là trong tình nghĩa xóm làng, họ tộc, củng cố và phát huy được vai trò của BLLHP quận Hà đông và các chi họ Phạm trong việc họ, gắn với hoạt động của dòng họ Phạm Hà nội và cả nước.

2- Những việc còn tồn tại.
+ Từ đầu năm 2010 đã bổ xung thêm một số thành viên vào Ban
LL ,Thường trực Ban LL và kiện toàn các Ban chuyên trách. Tuy vậy các ban chuyên trách vẫn chưa chủ động tổ chức thực hiện các công việc theo nhiệm vụ của từng ban. Khó khăn khách quan có nhiều, song yếu tố chủ quan do các Ban và các cá nhân phụ trách các Ban vẫn chưa tích cực, chưa giành nhiều thời gian “ chăm lo việc họ”, nên một số mục tiêu kế hoạch công việc đã tiến triển chậm.
+ Một chương trình công việc lớn trong năm 2010 chưa thực hiện
được, đó là “Cuộc họp mặt họ pham Hà nội” với các đối tượng dự kiến mời, đã dự kiến tổ chức vào cuối năm 2010 hoặc đầu năm 2011.
+ Hoạt động của Ban tài chính và vận động tài trợ chưa có gì
chuyển biến. Khó nhất vẫn là chưa vận động quyên góp được cho việc xây dựng các Quĩ khuyến học khuyến tài ; tấm lòng vàng tương thân tương ái và hỗ trợ chi phí cho các hoạt động của Ban LL họ Phạm Hànội.
+ Việc tiếp cận và vận động các doanh nhân họ phạm trên địa bàn Hà nội và các thành viên nam, nữ là con cháu họ phạm đang công tác tại Hà nội tham gia vào các hoạt động dòng họ vẫn chưa đạt kết quả mong muốn.
+ Việc kết nối giữa Ban liên lạc HP hà nội với khoảng 70 dòng tộc họ Phạm trên địa bàn Hà nội và với các công dân Hà nội là con cháu họ phạm trên toàn quốc vẫn chưa làm được bao nhiêu? Vấn đề ở chỗ chưa có lực lượng trẻ, khỏe, tâm huyết , sử dụng công nghệ thông tin trong liên kết để thực hiện việc này. Nếu làm tốt việc kết nối này sẽ phát sinh nhiều yêu cầu và hoạt động sẽ bổ ích, thiết thực hơn.
+ Rất ít các vị thành viên Ban LL và các ban chuyên trách viết tin
bài, gửi ảnh…phản ảnh về hoạt động của các dòng tộc họ Phạm, để gửi đưa thông tin kịp thời lên trang web của họ Phạm Hà nội và trang web của họ phạm Việt nam.

3-Những việc đã thảo luận và quyết định tại kỳ họp này.
a- Cố gắng tổ chức họp mặt họ Phạm Hà nội vào cuối năm Tân
mão(trong quí IV năm 2011). Kết hợp tổ chức vinh danh khuyến học khuyến tài; vinh danh những doanh nhân họ Phạm Hà nội đã tài trợ nhiều cho các hoạt động dòng họ. Thường trực Ban LL họ phạm Hà nội có trách nhiệm phân công, đôn đốc các Ban chuyên trách thực hiện. Để chuẩn bị tốt nhất có thể cho cuộc họp mặt Hà nội nói trên, cần tập trung chỉ đạo và thực hiện một số việc sau:
+ Rà soát bổ xung thông tin cho các dòng tộc họ Phạm trên địa bàn Hà nội; gửi thư, điện thoại hoặc trực tiếp liên hệ với đại diện các Hội đồng gia tộc các dòng họ để trao đổi về địa chỉ, số điện thoại, tên người đại diện và các nội dung yêu cầu cần thiết khác trước khi tổ chức cuộc họp mặt họ phạm Hà nội. Cần thành lập một nhóm con cháu họ Phạm trẻ, nhiệt huyết và phân công thực hiện ( Ban kết nối dòng họ và Ban thư kí cùng phối hợp thực hiện).
+ Thông qua mạng internet và các kênh thông tin khác thống kê danh sách các đối tượng được vinh danh, liên hệ với các đối tượng đó để có đủ tư liệu chuẩn bị cho vinh danh.( Ban khuyến học khuyến tài thực hiện).
+ Lập kế hoạch thời gian và danh sách các đối tượng có thể gặp gỡ, vận động tài trợ cho việc vinh danh khen thưởng nói trên.( Ban tài chính và vận động tài trợ chủ động thực hiện).
b- Về việc phát tâm công đức tham góp bằng tiền mặt hoặc hiện
vật vào việc trùng tu, nâng cấp dự án Đình thờ Cụ Phạm Tu, Ban LL họ Phạm Hà nội chủ trương như sau:
+ Hoan nghênh các bà con họ Phạm Hà nội đã phát tâm công
đức đóng góp bằng tiền và đã gửi đến Ban LL họ Phạm Việt nam, để phục chế bằng sơn son thếp vàng các đồ thờ trong Đền thờ Cụ Phạm Tu theo kế hoạch và thời gian qui định của Ban LL họ Phạm Việt nam.
+ Ban LL họ Phạm huyện Đông anh và một số gia đình họ phạm ở Đông anh đã nhận cung tiến một lư hương , một đôi cây nến bằng đá sẽ được đặt ở nhà thờ Thần nông trong khuôn viên Đình thờ Cụ Phạm Tu, đang đề nghị được cung tiến một đôi Rồng đá…Ban LL họ PHạm Hà nội sẽ cùng với Ban LL họ Phạm huyện Đông anh và gia đình người cung tiến hiện vật nói trên sẽ tổ chức dâng lễ tại Đình thờ Cụ Phạm Tu và bàn giao hiện vật cung tiến cho Ban quản lý dự án ( thời gian cụ thể phải chờ Ban quản lý dự án và UBND xã Thanh Liệt bố trí ngày tiếp nhận). Ban hành hương khánh tiết và ông Phạm văn Kỷ ( ủy viên thường trực Ban LL) phối hợp liên lạc với đia phương xã Thanh liệt để bố trí kế hoạch và thời gian thực hiện.
+ Ban LL họ phạm Hà nội hoan nghênh và khuyến khích các Ban
LL họ Phạm quận ,huyện, phường, HĐGT các dòng tộc họ Phạm và các cá nhân trong họ tiếp tục phát tâm công đức quyên góp và đóng góp bằng tiền, hiện vật…liên hệ đăng ký với Thường trực Ban LL và Ban hành hương khánh tiết của họ Phạm Hà nội để chuẩn bị và tham gia dâng lễ cùng với Ban LL họ PHạm Hà nội và Ban LL họ Phạm huyện Đông anh.
c. Vận động bà con họ Phạm Hà nội đóng góp vào Quĩ tấm lòng vàng do Ban LLHP Việt nam quản lý và Quĩ hoạt động của Ban LLHP Hà nội.
d. Tiếp tục xúc tiến thành lập tiếp theo một số Ban LL họ Phạm ở
các quận, huyện, phường; trước mắt hướng tới các quận: Thanh xuân, Ba đình, Hoàn kiếm, Cấu giấy, Hai bà Trưng…Các huyện: Thanh oai, Mỹ đức, thị xã Sơn tây.
Riêng với quận Hoàng mai ông Phạm đức Hòa đã tích cực xúc tiến chuẩn bị, Thường trực Ban LLHP Hà nội đã hướng dẫn chi tiết, sẽ ra mắt thành lập Ban LLhp quận Hoàng mại trong quí III/2011.
e- Thống nhất qui định lệ phí đóng góp hàng năm của các thành viên Ban LL năm 2011 là 200.000đ/ năm. Cố gắng vận động tài trợ, hỗ trợ theo các mục tiêu của Quĩ tấm lòng vàng họ Phạm Hà nội.

4.Quyết định điều chỉnh một số nhân sự chủ chốt .
Từ tháng 6/2011 ông Phạm vũ Quất cùng gia đình chuyển vào ở tại TP Hồ chí Minh, do đó ông P.V.Quất đề nghị cho rút khỏi Ban LLhp Hà nội , thôi không đảm nhận nhiệm vụ Trưởng ban LLhp Hà nội nữa. Thường trực đã thảo luận, đánh giá cao đóng góp của Ts. Phạm vũ Quất trong vai trò Trưởng ban LL thời gian qua và đã nhất trí cao về bố trí phân công mới trong Thường trực Ban LL HP Hà nội như sau:
a. Trưởng ban: Ts. Phạm vũ Câu, phụ trách chung.
b. Các Phó trưởng ban:
+ Ô. Phạm quang Nhuệ, phó TB thường trực, kiêm Tổng thư ký.
+ Ô. Phạm Hoan, phó TB, kiêm Trưởng Ban thông tin, kết nối dòng họ.
+ PGS.Ts. Phạm Hồng Anh, Phó TB, kiêm phó Tổng thư ký Ban LL, Trưởng Ban khuyến học khuyến tài.
+ Ô. Phạm Cao Sơn, phó TB, kiêm Trưởng Ban hành hương khánh tiết.
+ Ô. Phạm Duy Tuấn, phó TB, kiêm Trưởng Ban kiểm soát.
+ Cần có một Phó trưởng ban LL, kiêm Trưởng Ban tài chính và vận động tài trợ. ( Trước mắt chưa bố trí được người phù hợp với yêu cầu thì Ông Phạm Vũ Câu tạm thời kiêm Trưởng ban này).
c. Các ủy viên thường trực:
+ Ô.Phạm Văn Lĩnh. + Ô. Phạm Văn Kỷ.
+ Ô. Phạm Đức Hòa. + Ô. Phạm Văn Mai.
+ Ô. Phạm Tiến Lượng. + Ô. Phạm Hữu Chính.
+ Ô. Phạm Đức Chính. + Bà. Phạm Thị Hải Yến.
+ Bà.Phạm Kim Ngân. + Bà. Phạm Thị Nhật.
+ Bà Phạm Mai Anh. + Ô.Phạm Tuấn Khanh
+ Ô. Phạm Văn Huân.
Rất trân trọng và mong nhận được sự tự nguyện hợp tác, tài trợ, tham gia vào các hoạt động dòng họ Phạm Hà nội của tất cả các thành viên là con, cháu các dòng tộc họ Phạm Hà nội đang sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước Việt nam.

TM. THƯỜNG TRỰC BAN LIÊN LẠC
HỌ PHẠM THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Trưởng Ban

TS. Phạm Vũ Câu





Có 0 nhận xét cho bài này "Thông báo của TT BLL họ Phạm Hà Nội"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi