Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

2 tháng 2, 2010

BLL họ Phạm Thừa Thiên Huế họp phiên đầu năm 2010

Đăng ngày Thứ Ba, tháng 2 02, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments


Trong không khí ấm áp của những ngày cuối năm Đinh Sửu, sáng ngày 31/1/2010, tại Trụ sở Hội Nhà báo, BLL Họ Phạm Thừa Thiên Huế đã họp phiên đầu năm 2010 và cũng là phiên tất niên Canh Dần. Có 13 vị trong BLL và Tiểu ban vận động tài chính dự họp. Giáo sư Phạm Như Thế, Uỷ viên Ban Thường trực, Phó TTK Ban liên lạc Họ Phạm Việt Nam, Trưởng BLL Họ Phạm TT Huế chủ trì cuộc họp.
Mở đầu, đại diện BLL đã giới thiệu vắn tắt một số hoạt động liên quan “việc họ” trong năm qua. Có thể nói sau gần 1 năm kể từ khi ra mắt BLL (vào tháng 2/2009) với sự nỗ lực của các thành viên BLL và sự hưởng ứng của nhiều cá nhân, dòng tộc, cộng đồng họ Phạm Thừa Thiên Huế đã ghi dấu ấn với nhiều hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa. Từ chỗ mỗi họ mỗi nơi, mỗi tộc một làng, đến nay mạng lưới họ Phạm nhiều địa phương trên tỉnh Thừa Thiên Huế đã được kết nối, một bức tranh tổng thể về phân bố những cộng đồng họ Phạm toàn tỉnh đã dần rõ nét. Thông qua những chuyến đi của BLL về với các lễ cúng tế, trai đàn, lễ kỵ,… thông tin về BLL họ Phạm toàn quốc, BLL họ Phạm Thừa Thiên Huế đã đến với bà con một số nơi. Lá cờ truyền thống của dòng họ Pham̃ đã phấp phới nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tại lễ Tưởng niệm Ngài Phạm Tu – Thượng thủy tổ họ Phạm Việt Nam – tổ chức vào ngày 6/9/2009, lần đầu tiên hàng chục đại diện các dòng họ Phạm trên địa bàn tỉnh đã có dịp hội ngộ, thắp chung nén hương thơm tưởng nhớ Người và cùng bàn việc họ. Những việc khác mà BLL đã làm được còn có thể kể như trao học bổng cho các sinh viên Đại học Huế là con em họ Phạm, xây dựng một trang web tạm thời cung cấp thông tin về họ tộc ở tỉnh nhà, tham gia tích cực vào hoạt động của họ Phạm toàn quốc,…
Tuy nhiên, thực tình mà nói, vẫn còn nhiều hoài bão và ước nguyện về “việc họ” chưa thành trong năm qua. Những người dự họp đã nêu ra, bàn bạc và đi đến thồng nhất một số việc cần làm trong năm Canh Dần - 2010.
Trước hết là tâm nguyện về một nơi chốn để bà con đồng tộc có thể tập trung trong ngày Giỗ Ngài Thượng thủy tổ, thay vì phải chịu cảnh này đây mai đó. Cuộc họp đã nhất trí tìm cách phối hợp với một dòng tộc có khuôn viên nhà thờ họ khá bề thế ở thành phố Huế, để được phép sử dụng một phần không gian nhà - vườn nhà thờ họ làm nơi sinh hoạt họ tộc chung cho cộng đồng họ Phạm toàn tỉnh. Lần giỗ Ngài Thượng thủy tổ năm 2010 hy vọng sẽ diễn ra ở đây. Trong một tương lai gần, sẽ tiến đến vận động đúc tượng Ngài Phạm Tu và dựng ở nơi đây như một “chốn đi về” chung cho bà con họ Phạm Thừa Thiên Huế. Dự kiến, tượng Ngài sẽ được đúc ở dạng bán thân, chất liệu đá, hoặc thạch cao, có kích thước vừa phải.
Cuộc họp cũng đã thống nhất đẩy mạnh việc kết nối dòng họ thông qua những chuyến đi của BLL về các địa phương, thông qua việc phát hành thư ngỏ vận động và việc hình thành các đầu mối ở các huyện, tiến tới thành lập BLL họ Phạm ở các huyện.
Ý thức được tầm quan trọng của công tác tài chính đối với việc tổ chức và sự thành công của các hoạt động, cuộc họp đã bầu ra Trưởng và các phó Tiếu ban vận động tài chính với sự nhất trí cao. Theo đó, Tiểu ban vận động tài chính có 6 người, do anh Phạm Quyền (Giám đốc Ban quản lý dự án thuộc Sở NN và PTNT) làm Trưởng tiểu ban, anh Phạm Thu (Giám đốc Trung tâm Đào tạo Tin học ứng dụng SaigonVietnam) và chị Phạm Thị Bích Thủy (Phó trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh) làm phó tiểu ban. Sự ra mắt của Tiểu ban đã diễn ra đầy ấn tượng với số quỹ vận động được tại cuộc họp nhiều hơn số quỹ dành dụm được trong cả năm qua. Hơn thế, cá nhân anh Phạm Thu đã đồng ý hỗ trợ chi phí thuê host và đăng ký tên miền cho trang web họ Phạm Thừa Thiên Huế, để tăng hiệu quả cho việc kết nối thông tin
Việc chuẩn bị hồ sơ và vận động đặt tên đường Phạm Tu cho một đường phố ở Huế hay một đô thị khác trong tỉnh cũng được đưa vào kế hoạch. Không rõ có phải là cơ duyên không, khi trong cuộc họp này có sự tham dự (lần đầu) của một chị mà vị trí công tác lại rất liên quan đến việc đặt tên đường phố ở các đô thị trong tỉnh.
Cuối cùng, cuộc họp đã nhất trí với việc BLL sẽ có thiệp chúc Tết Canh Dần và thư gửi các cơ quan hữu quan các cấp, các họ tộc và cá nhân họ Phạm nhằm tranh thủ sự ủng hộ và huy động công sức đóng góp vào việc họ của bà con khắp nơi trên toàn tỉnh.
Những nụ cười mãn nguyện, những cái bắt tay nồng hậu phút kết thúc cuộc họp như là một sự hứa hẹn cho một năm hoạt động thành công của BLL, của cộng đồng họ Phạm Thừa Thiên Huế.

Huế, ngày 31/1/2010
Phạm Khắc Liệu
(Thư ký BLL họ Phạm TT Huế, email: pklieu@yahoo.com)
Có 0 nhận xét cho bài này "BLL họ Phạm Thừa Thiên Huế họp phiên đầu năm 2010"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi