Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

29 tháng 11, 2008

Lễ trao giải thưởng sử học Phạm Thận Duật lần thứ 9

Đăng ngày Thứ Bảy, tháng 11 29, 2008 bởi PK.Dương · 0 comments

Sáng 29.11.2008, nhân kỷ niệm 183 năm ngày sinh và 123 năm ngày mất danh nhân Phạm Thận Duật, tại Bái đường Văn Miếu-Quốc Tử Giám Hà Nội, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Quỹ Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật đã long trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật lần thứ 9 (năm 2008).

Đến dự lễ trao giải thưởng sử học Phạm Thận Duật, có GS. NGND Phan Huy Lê-Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; GS. NGND Đinh Xuân Lâm-Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Xét thưởng Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật; GS. TS. Phạm Mai Hùng-Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam. Về phía Quỹ Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật có KS. Phạm Đình Nhân-Chủ tịch Quỹ và Nhà báo Trịnh Thị Liên-Phó Chủ tịch quỹ. Phía khách mời có nhà nghiên cứu văn hóa Hữu Ngọc, GS. TS. Phạm Huyễn-cố vấn BLL họ Phạm Việt Nam và nhiều giáo sư, tiến sĩ, các nhà nghiên cứu, các nhà hoạt động văn hóa và lịch sử của các Viện Nghiên cứu và trường Đại học. Ngoài ra còn có đông đảo bà con một số dòng họ Phạm trong cả nước và đặc biệt có nhiều bà con, hậu duệ của danh nhân Phạm Thận Duật.

Buổi lễ được mở đầu bằng lễ dâng hương trang nghiêm với bản chúc văn ca tụng công ơn các bậc thánh hiền mở đường đạo học và danh nhân Phạm Thận Duật. Tiếp đó, GS. NGND. Đinh Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam đọc báo cáo nhan đề "Phạm Thận Duật, một nhà sử học chân chính", KS. Phạm Đình Nhân, Chủ tịch Quỹ Giải thưởng sử học Phạm Thân Duật phát biểu nêu lên sự hoạt động của Quỹ qua bài: "Quỹ Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật, niềm vinh dự của dòng họ Phạm Yên Mô". Ông Trịnh Dương, Uỷ viên Thường vụ Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đọc Quyết định thành lập Hội đồng Xét thưởng Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật, Biên bản cuộc họp Hội đồng Xét thưởng bình chọn 4 giải trong năm 2008 và Quyết định của Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam quyết định trao các giải thưởng sử học Phạm Thận Duật lần thứ 9 - năm 2008 gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba.

Giải Nhất thuộc về Tiến sĩ Đặng Thị Vân Chi (Khoa Sử, Đại học KHXH&NV Hà Nội với luận án: "Vấn đề phụ nữ trên báo chí tiếng Việt trước Cách mạng tháng Tám năm 1945", trị giá giải Nhất: 15 triệu đồng.

Giải Nhì thuộc về Tiến sĩ Ku Su Jeong (Khoa Sử, Đại học KHXH&NV TP Hồ Chí Minh với luận án: "Mối quan hệ Việt - Hàn trong và sau chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam (1955 - 2005)", trị giá giải Nhì: 10 triệu đồng

Giải Ba gồm 2 giải: Tiến sĩ Trịnh Thị Hồng Hạnh (Viện Lịch sử Đảng) với luận án: "Đảng lãnh đạo xây dựng và hoạt động của vành đai diệt Mỹ ở chiến trường miền Nam (1965 - 1973)" và Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Hoa (Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Lý luận Chính trị, Đại học Quốc gia Hà Nội) với luận án: " Chủ trương của Đảng trong quan hệ với Trung Quốc từ năm 1975 đến 2001", trị giá giải Ba: 7 triệu đồng/giải.

Quỹ Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật năm nay được một nhà tài trợ là hậu duệ của danh nhân sống ở nước ngoài gửi về và trực tiếp đến dự trao giải thưởng.

Buổi lễ trao giải thưởng sử học Phạm Thận Duật đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động.

Phạm Đình Nhân


Sáng lập và điều hành quỹ về giải thưởng sử học Phạm Thận Duật

Blog về giải thưởng này:
http://phamthanduat.blogspot.com/

(Tin của Quỹ Giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật)

Có 0 nhận xét cho bài này "Lễ trao giải thưởng sử học Phạm Thận Duật lần thứ 9"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi