Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

10 tháng 11, 2008

Dự kiến một số hoạt động Ban Thông tin - Tư liệu năm 2009-2010

Đăng ngày Thứ Hai, tháng 11 10, 2008 bởi PK.Dương · 0 comments

Vừa qua, Ban Thông tin -Tư liệu dòng họ thuộc BLL họ Phạm Việt Nam đã họp để thảo luận về nội dung và chương trình hoạt động chủ yếu của Ban TT-TL trong hai năm 2009-2010.

Sau đây là những vấn đề đã được Hội nghị đưa ra thảo luận và nhất trí thực hiện:

NHIỆM VỤ CHUNG CỦA BAN TT-TL DÒNG HỌ:

    * Sưu tầm, bổ sung, quản lý và khai thác Kho Gia phả dòng họ nhằm phục vụ tốt các hoạt động nghiên cứu và biên soạn Gia phả, biên soạn sách và tư liệu về họ Phạm Việt Nam.
    * Tổ chức tốt việc biên tập, xuất bản và phát hành đúng kỳ hạn 3 tháng một lần Bản tin nội tộc "Thông tin họ Phạm Việt Nam".
    * Cải tiến, nâng cấp, quản lý chặt chẽ và thường xuyên cập nhật nội dung Trang thông tin điện tử: http://www.hophamvietnam.org
    * Tổ chức biên soạn và xuất bản sách hoặc tư liệu phục vụ dòng họ.

NHỮNG NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRONG HAI NĂM 2009-2010

A. Về Kho Gia phả dòng họ.

    * - Tiếp tục liên hệ với các dòng họ Phạm trong toàn quốc để tập hợp các bản sao gia phả của các dòng họ Phạm chưa có trong Kho gia phả họ Phạm Việt Nam nhằm quản lý và phục vụ chung trong nội tộc.
    * - Tổ chức đóng bìa cứng những bản sao gia phả chưa có bìa cứng để bảo quản được lâu dài. Thực hiện từ tháng 2 năm 2009.
    * - Nghiên cứu một Dự án để có thể tiến tới số hoá toàn bộ Kho gia phả họ Phạm Việt Nam (chủ yếu là xây dựng Phần mềm quản lý; xây dựng kế hoạch tạo kinh phí thực hiện Dự án)

B. Tổ chức tốt việc biên tập, xuất bản và phát hành đúng kỳ hạn Bản tin nội tộc "Thông tin họ Phạm Việt Nam".

1. Bản tin nội tộc và Trang thông tin điện tử, tuỳ theo tính chất và đối tượng phục vụ của mình, có nhiệm vụ chủ yếu là:

- Thông báo những chương trình, kế hoạch hoạt động Việc họ của BLL họ Phạm Việt Nam tới các BLL và HĐGT họ Phạm ở các địa phương, tới bà con cô bác họ Phạm sinh sống trong nước và nước ngoài.

- Phản ánh những hoạt động Việc họ có hiệu quả của các BLL và HĐGT họ Phạm Việt Nam tại các địa phương và bà con cô bác họ Phạm

- Giới thiệu với bà con cô bác họ Phạm: tóm tắt về các dòng họ Phạm Việt Nam, về các Danh nhân họ Phạm, về những gương sáng người họ Phạm trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

- Giới thiệu và trao đổi kinh nghiệm làm Việc họ nhằm đưa hoạt động Việc họ đi vào nền nếp, có hiệu quả tốt, góp phần xây dựng họ Phạm Việt Nam ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển nền văn hiến nước nhà ngày càng tốt đẹp hơn.

2. Để thực hiện những nhiệm vụ trên đây, trong hai năm 2009-2010, Ban biên tập Bản tin nội tộc và Ban Biên tập Trang thông tin điện tử cần phải:

- Củng cố Ban biên tập (Phân công rõ ràng cho từng thành viên BBT; xây dựng Quy chế làm việc của Ban biên tập).

- Mở rộng mạng lưới cộng tác viên viết bài và sưu tập thông tin-tư liệu gửi về Bản tin nội tộc và Trang thông tin điện tử của BLL họ Phạm Việt Nam (Chọn thêm cộng tác viên ở những dòng họ lớn hoặc các dòng họ có nhiều hoạt động bổ ích).

- Phối hợp với Ban Tài chính của BLL họ Phạm Việt Nam xây dựng xây dựng kế hoạch và biện pháp cụ thể để tạo được kinh phí cho các hoạt động này.

* Một số định hướng và định lượng của Bản tin nội tộc 2009-2010

1. Bám sát chức năng, nhiệm vụ của Bản tin nội tộc và hoạt động của BLL họ Phạm Việt Nam, của các dòng họ Phạm, của các sự kiện nổi bật trong năm để tổ chức viết bài và đăng tải bài viết hoặc tranh ảnh trong các số Bản tin 2009-2010. Trong từng kỳ xuất bản, mỗi uỷ viên BBT có ít nhất 01 bài nạp về BBT hoặc người phụ trách thiết kế nội dung từng kỳ xuất bản. Khôi phục chuyên mục Vấn tổ tầm tông trong Bản tin nội tộc và trong Trang web, để giúp kết nối dòng họ.

2. Giữ vững số trang từng kỳ xuất bản là 44-48 trang, trong đó có 6-10 ảnh.

3. Tăng dần số lượng phát hành (2009: trên dưới 500 bản, 2010: trên dưới 700 bản)

4. Tiếp tục lấy thu bù chi cho Bản tin nội tộc. Đề nghị BLL họ Phạm Việt Nam định mức hỗ trợ kinh phí xuất bản và phát hành Bản tin nội tộc 2009-2010 để BBT chủ động kế hoạch biên tập và xuất bản Bản tin. (Từ 2009, bác Thuý Lan chính thức nhận bàn giao tài chính và phát hành của Bản tin nội tộc).

5. Nghiên cứu cải tiến về hình thức trình bày Bản tin nội tộc cho đẹp hơn, sáng sủa hơn và có nhiều thông tin bổ ích.

* Phân công chủ trì thiết kế và tổ chức bản thảo Bản tin nội tộc cho từng kỳ xuất bản 2009:

    * - Số 27, Quí I - 2009 (Số Tết). Tiếp tục đăng tải một số bài phát biểu và tham luận tại Cuộc họp mặt lần thứ XII, phản ánh Cuộc họp mặt tại Tp. HCM và Hải Phòng, phản ánh hoạt động của các BLL và HĐGT 6 tháng cuối năm 2008 và đầu năm 2009 (nếu cần thi chuyển tiếp bài sang số 28). Có Thiếp Chúc Tết. Chủ biên: Phạm Chí Nhân
    * - Số 28, Quí II - 2009 (Chuẩn bị cho ngày Giỗ tổ hàng năm. Chú ý sự kiện đặt tên Phạm Tu cho một đường phố tại Thủ đô Hà Nội. Phản ánh hoạt động 3 tháng đầu năm 2009). Chủ biên: Phạm Hồng Vũ
    * - Số 29, Quý III - 2009 (Phản ánh về Giỗ Tổ 2009, về hoạt động 6 tháng đầu năm của các BLL và HĐGT, của các dòng họ...). Chủ biên: Phạm Thuý Lan
    * - Số 30, Quí IV - 2009 (Phản ánh tình hình hoạt động 9 tháng năm 2009 của các BLL và HĐGT. Tình hình chuẩn bị cho những công việc lớn trong hoạt động Việc họ năm 2010,...). Chủ biên: Phạm Đắc Bi

C. Cải tiến, nâng cấp, quản lý chặt chẽ và thường xuyên cập nhật nội dung Trang thông tin điện tử: http://www.hophamvietnam.org.

Xây dựng Dự án cải tiến và nâng cấp Trang thông tin điện tử www.hophamvietnam.org. Sau khi Dự án được Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam nhất trí thông qua, sẽ nghiên cứu thuê một đơn vị chuyên trách thiết kế các Trang web thực hiện Dự án. Người phụ trách: Phạm Đạo, Phạm Khánh Dương, Phạm Đắc Bi, Phạm Chí Nhân.

Phối hợp với Ban tài chính của BLL họ Phạm Việt Nam xây dựng Dự án huy động kinh phí hỗ trợ cho giai đoạn phát triển ban đầu của Trang thông tin điện tử (huy động kinh phí tại chỗ, kinh phí đóng góp, ủng hộ ở trong nước và tài trợ từ ngoài nước). Người phụ trách: Phạm Đạo, Phạm Đắc Bi, Phạm Chí Nhân.

Tổ chức tốt việc cập nhật thường xuyên thông tin tư liệu cho Trang thông tin điện tử hophamvietnam.org. Phụ trách: Phạm Khánh Dương, Phạm Chí Nhân

D. Về việc xuất bản sách và tư liệu dòng họ năm 2009-2010:

Dự kiến trong hai năm 2009-2010, Ban TT-TL sẽ tổ chức biên soạn và xuất bản (hoặc tái bản) một số sách và tài liệu nghiên cứu sau đây:

    * 1) Bổ sung, sửa chữa lỗi và biên tập hoàn chỉnh bộ sách "Họ Phạm trong cộng đồng dân Việt" để chuẩn bị xuất bản chính thức. Huy động thêm một số vị có khả năng và điều kiện trong BLL họ Phạm Việt Nam tham gia công trình này. Mời một nhà sử học nổi tiếng viết lời giới thiệu, sau đó làm thủ tục xin phép xuất bản chính thức. Phụ trách công việc này, trước mắt có các ông, bà: Phạm Cầu, Phạm Hồng, Phạm Hồng Vũ, Phạm Chí Nhân, Phạm Thuý Lan (Mời bác Phạm Đình Nhân, Phạm Văn Dương, Phạm Văn Chức tham gia)
    * 2) Bổ sung tư liệu và biên tập lại cuốn sách "Một số quy ước về tổ chức và hoạt động Việc họ". Người phụ trách: bác Phạm Cầu, Phạm Minh Liêm, và Phạm Thuý Lan
    * 3) Tổ chức biên tập và xuất bản chính thức cuốn sách "Trần triều Điện soái Phạm Ngũ Lão". Người phụ trách: bác Phạm Hồng (mời thêm một số vị trong BLL hậu duệ Phạm Ngũ Lão tham gia)...
    * 4) Sưu tầm, biên tập và xuất bản tập tư liệu "Danh mục các dòng họ Phạm Việt Nam và Danh nhân dòng họ Phạm" để phục vụ việc nghiên cứu nối kết dòng họ. Người chủ trì: Phạm Chí Nhân

Tháng 11 năm 2008,
Ban TT-TL dòng họ
Có 0 nhận xét cho bài này "Dự kiến một số hoạt động Ban Thông tin - Tư liệu năm 2009-2010"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi