Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

22 tháng 3, 2010

Lễ đón nhận Bằng di tích Lịch sử Văn hóa

Đăng ngày Thứ Hai, tháng 3 22, 2010 bởi Phạm Đạo · 0 comments

LỄ ĐÓN NHẬN BẰNG DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HOÁ
TỪ ĐƯỜNG TIẾN SỸ PHẠM LƯƠNG BẬT TẠI LÀNG VĂN LANG
XÃ DUY NHẤT , VŨ THƯ, THÁI BÌNH


Tiến sỹ Phạm Lương Bật có tên tự là Huyền Thiên, hiệu là Đức Viên, sinh năm 1492 tại làng Văn Lang, huyện Cổ Nông, phủ Lâm Thao, trấn Sơn Tây (tỉnh Phú Thọ ngày nay). Ông đỗ Tiến sĩ năm Canh Thìn (1520) dưới triều vua Lê Chiêu Tông, được phong là Thừa chính sứ .
Trong thời gian Ngài làm quan Thừa chánh sứ, Ngài đã tỏ ra là một ông quan rất đức độ, trung tiết, liêm khiết, trọng nghĩa, khinh tà cho nên sau này nhà Lê Trung Hưng đã có sắc phong khen Ngài là “Bề tôi tiết nghĩa”.
Năm 1527 khi Mạc Đăng Dung cướp ngôi nhà Lê, Tiến sỹ Phạm Lương Bật không hợp tác với nhà Mạc, Ngài đã từ quan. Và để tránh sự trả thù của nhà Mạc, Ngài đã đổi họ Hán thành họ Phạm và đưa gia quyến về Vũ Thư lập ấp để sinh sống. Ngài đó đặt tên ấp mới lập là làng Văn Lang để ghi nhớ nơi sinh trưởng của mình.
Từ đường thờ Ngài được dòng họ Phạm ở đây xây cất từ lâu, nay được UBND Tỉnh Thái Bình công nhận xếp hạng là di tích lịch sử văn hoá tại quyết định số 3002QĐ/UBND ngày 11/12/2009.
UBND xã Duy Nhất và HĐGT họ Phạm đã tổ chức Lễ đón nhận bằng di tích lịch sử văn hoá Từ đường Tiến sỹ Phạm Lương Bật trong hai ngày 30 và 31/01/2010 tức ngày 16 và 17 tháng Chạp năm Kỷ Sửu.
Về dự buổi lễ trọng thể này có đại diện Sở VHTT và Du lịch, Ban quản lý di tích lịch sử văn hoá tỉnh Thái Bình, đại diện BLL họ Phạm Việt Nam, BLL họ Phạm Thái Bình, phòng VHTT huyện Vũ Thư, lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các ban ngành trong toàn xã Duy Nhất.
Về dự lễ còn có lãnh đạo Đảng bộ, UBND, MTTQ, các ban ngành xã Văn Lương và HĐGT họ Hán tại làng Văn Lang, xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Các đại biểu của HTX Vũ Hợp, thôn Văn Lâm, thôn Văn Thái và thôn Trường Xuân; đại diện 11 họ anh em cùng sinh sống tại làng Văn Lang xưa.
Toàn thể toàn thể con cháu hậu duệ của Ngài đó về dự đông đủ.
Chương trình Lễ đón nhận Bằng công nhận Từ đường Tiến sĩ Phạm Lương Bất tại Văn Lang đã được tổ chức rất trọng thể, gồm:
- Tế tổ, dâng hương của các đoàn đại biểu Tỉnh, huyện, xã… về dự lễ, dâng hương của con cháu từ xa về, dâng hương của con cháu tại quê và dâng hương của các dòng họ anh em trong làng.
- Lễ rước bằng từ UBND xã Duy Nhất về Từ đường Phạm tộc do đội kèn đồng họ Đạo Hoàng Xá, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, đội nhạc bát âm, đội tế của gia tộc, các đoàn đại biểu và con cháu thực hiện.
- Chương trình văn nghệ chào mừng do CLB Thiên Trường Nam Định biểu diễn.
- Lễ trao - nhận bằng di tích lịch sử văn hoá tại Từ đường và tiệc mừng sự thành công của buổi lễ.
Buổi lễ kết thúc vào 14h30’ ngày 31/01/2010. Đây là sự kiện quan trọng của xã Duy Nhất và của dòng họ Phạm làng Văn Lang, là vinh dự, tự hào của địa phương và dòng họ.
Dòng họ Phạm làng Văn Lang gửi lời cảm ơn đến UBND, Sở VHTT và Du lịch, Ban quản lý di tích lịch sử văn hoá tỉnh Thái Bình. Cảm ơn BLL họ Phạm Việt Nam, BLL họ Phạm Thái Bình. Cảm ơn lãnh đạo UBND, phòng VHTT huyện Vũ Thư. Cảm ơn lãnh đạo và nhân dân xã Văn Lương, HĐGT họ Hán. Cảm ơn lãnh đạo và nhân dân, các dòng họ của xã Duy Nhất và tất cả các đại biểu đã về dự lễ và chia vui với sự kiện quan trọng của dòng họ. Xin trân trọng cảm ơn!
T/M Hội đồng gia tộc
Phạm Duy Trì
Sâu đây là một số hình ảnh về buổi lễ đó:



Có 0 nhận xét cho bài này "Lễ đón nhận Bằng di tích Lịch sử Văn hóa"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi