Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

28 tháng 7, 2009

Thông báo số 3-T7-2009 về Nhân sự thường trực BLL Họ Phạm Việt Nam

Đăng ngày Thứ Ba, tháng 7 28, 2009 bởi PK.Dương · 0 comments

Hà Nội, ngày 27 tháng 7, 2009

THÔNG BÁO SỐ 1 CỦA THƯỜNG TRỰC
BAN LIÊN LẠC HỌ PHẠM VIỆT NAM KHÓA V.

Căn cứ vào những ý kiến phát biểu và sự nhất trí của các đại biểu dự Hội nghị toàn thể Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam, ngày 12 tháng 7 năm 2009, tại Hà Nội về "Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam", ngày 25 tháng 7 năm 2009, tại Hà Nội, Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam đã họp để thông qua văn bản chỉnh sửa cuối cùng của Quy chế này.

Cuộc họp Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam cũng đã trao đổi ý kiến và nhất trí với nội dung do ông Trưởng ban BLL họ Phạm Khoá V trình bày về sự phân công trong Bộ phận Thường trực, về cải tiến lề lối và phương pháp làm việc của Thường trực BLL họ Phạm khoá V, như sau :

I. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ BỘ PHẬN THƯỜNG TRỰC

1. PGS,TS. PHẠM ĐẠO, Trưởng ban, Tổngg biên tập Trang tin điện tử, có nhiệm vụ:
- Phụ trách chung, bảo đảm sự hoạt động của BLL theo đúng Quy chế;
- Phụ trách chung Trang tin điện tử www.hophamvietnam.org, bảo đảm Trang tin điện tử này hoạt động đúng "Qui chế hoạt động của trang web" đã được Thường trực BLL thông qua.

2. KS. PHẠM ĐÌNH NHÂN, Phó Trưởng ban, Trưởng ban Tài chính:
- Tổ chức xây dựng và quản lý thu chi tài chính của BLL; - Phụ trách chung Ban Tài chính, đồng thời làm Chủ tài khoản của BLL.

3. CVCC. PHẠM CẦU, Phó Trưởng ban, Tổng biên tập Bản tin nội tộc, có nhiệm vụ:
- Phụ trách chung Ban biên tập Bản tin nội tộc "Thông tin họ Phạm Việt Nam"; bảo đảm Bản tin nội tộc hoạt động đúng "Qui chế hoạt động"của Ban tin đã được Thường trực BLL thông qua.

4. TS. PHẠM VŨ QUẤT, Phó Trưởng ban thường trực:
- Nắm vững tình hình tổ chức và hoạt động của các BLL và HĐGT họ Phạm Việt Nam ở các tỉnh miền Bắc.. Giúp đỡ các địa phương hình thành các BLL , hưỡng dẫn hoạt động và phối hợp với các vị trong Thường trực kịp thời giải quyết những vụ việc nảy sinh trong quá trình tổ chức và hoạt động của các BLL và HĐGT ở các địa phương phía Bắc.
- Phối hợp với Tổng thư ký BLL họ Phạm Việt Nam dự thảo về chương trình , kế hoạch tổ chức và hoạt động của BLL họ Phạm Việt Nam trong từng giai đoạn hoặc từng vụ việc nhất định

5. ThS. PHẠM ĐÌNH ĐIỂU, Tổng thư ký

- Thường xuyên tổng hợp tình hình tổ chức và hoạt động của các Ban chuyên trách, các Ban biên tập và Ban chủ nhiệm CLB doanh nhân họ Phạm trình Thường trực BLL
- Tổng hợp tình hình tổ chức và hoạt động của các BLL và HĐGT ở các địa phương
- Dự thảo chương trình , kế hoạch công tác của BLL trong từng giai đoạn trình Thường trực. Sau khi Thường trực đã thông qua thì tổ chức phổ biến và hướng dẫn các BLL và HĐGT , các đơn vị trực thuộc thực hiện chương trình, kế hoạch ấy;
- Điều hành và giải quyết các công việc "hành chính - văn thư" hàng ngày của BLL.

6. Đại tá CCB. PHẠM VĂN DƯƠNG, Phó Tổng thư ký, phụ trách các tỉnh miền Bắc, Phó Tổng biên tập Bản tin nội tộc:
- Theo dõi, nắm tình hình về tổ chức và hoạt động của các BLL và HĐGT họ Phạm các tỉnh miền Bắc, Phối hợp với Tổng thư ký hướng dân các BLL và HĐGT các tỉnh phía Bắc thực hiện chương trình và kế hoạch hoạt động của BLL họ Phạm Việt Nam
- Thực hiện những nhiệm vụ do Trưởng ban BLL họ Phạm Việt Nam phân công;
- Thực hiện những nhiệm vụ do Tổng biên tập Bản tin nội tộc Thông tin họ Phạm Việt Nam phân công , theo Quy định về chức năng nhiệm vụ,...của Bản tin nội tộc đã được Thường trực thông qua..

7. GS. NGND. AHLĐ. PHẠM NHƯ THẾ, Phó Tổng thư ký, phụ trách các tỉnh miền Trung:
- Theo dõi, nắm tình hình hoạt động của các BLL và HĐGT họ Phạm các tỉnh miền Trung, giúp Tổng thư ký dự thảo kế hoạch công tác của BLL trong từng giai đoạn của các tỉnh miền Trung; Phối hợp với Tổng thư ký hướng dân các BLL và HĐGT các tỉnh miền Trung thực hiện chương trình và kế hoạch hoạt động của BLL họ Phạm Việt Nam - Thực hiện những nhiệm vụ trong kế hoạch công tác do Trưởng ban BLL họ Phạm Viêệt Nam phân công.

8. BS. PHẠM VĂN CĂN, Phó Tổng thư ký, phụ trách các tỉnh miền Nam:
- Theo dõi, nắm tình hình hoạt động của các BLL và HĐGT họ Phạm các tỉnh miền Nam, giúp Tổng thư ký dự thảo kế hoạch công tác của BLL trong từng giai đoạn của các tỉnh miền Nam; Phối hợp với Tổng thư ký hướng dân các BLL và HĐGT các tỉnh miền Nam thực hiện chương trình và kế hoạch hoạt động của BLL họ Phạm Việt Nam - Thực hiện những nhiệm vụ trong kế hoạch công tác do Trưởng ban BLL họ Phạm Việt Nam phân công.
- Nắm tình hình hoạt động của các BLL các tỉnh miền Nam, giúp Tổng thư ký dự thảo kế hoạch công tác của BLL trong từng giai đoạn của các tỉnh miền Nam; - Thực hiện một số nhiệm vụ trong kế hoạch công tác do Tổng thư ký phân công.

9. Thượng tá CCB, KS. PHẠM HỒNG VŨ, Trưởng ban Tộc phả và tư liệu dòng họ:
- Nghiên cứu, sưu tầm, quản lý và giới thiệu các Tộc phả, Gia phả của các dòng họ Phạm ;
- Nghiên cứu, biên soạn, hướng dẫn các dòng họ Phạm về nội dung và cách thức tục biên hoặc lập mới Tộc phả, Gia phả; - Tổ chức giới thiệu và khai thác các Tộc phả, Gia phả và tư liệu dòng họ có trong Kho tư liệu của BLL họ Phạm Việt Nam..

10. CVCC. PHẠM NGHỊ, Trưởng ban Lễ tân:

- Tổ chức các cuộc Hội nghị lớn, các cuộc Hành hương về các di tích, các lăng mộ, từ đường lớn của dòng họ;
- Tổ chức nghi lễ đón tiếp các đoàn khách Quốc tế, thăm hỏi hiếu hỷ của BLL họ Phạm Việt Nam;
- Nghiên cứu hướng dẫn các dòng họ Phạm về mẫu cờ họ Phạm, mẫu từ đường, lăng mộ ở Việt Nam, về các biểu trưng và các bài hát ca ngợi truyền thống tốt đẹp của dòng họ Phạm Việt Nam.

11. Bà PHẠM THỊ LOAN, Phó Trưởng ban Tài chính, Trưởng Tiểu ban Vận động tài trợ:
- Xây dựng kế hoạch vận động tài trợ trình Thường trực BLL thông qua ;
- Tổ chức thực hiện kế hoạch vận động tài trợ đã được TT BLL thông qua.

12. Ông PHẠM QUANG HOÀN, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân họ Phạm:
- Điều hành hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phạm Việt Nam thực hiện Qui chế tổ chức và hoạt động riêng của Câu lạc bộ đã được Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam phê duyệt .
- Định kỳ cung cấp thông tin về tình hình hoạt động Câu lạc bộ cho Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam
- Chỉ đạo Câu lạc bộ tham gia những hoạt động Việc họ.

II. LỀ LỐI VÀ PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC

1. Hoạt động dòng họ chủ yếu là do các BLL, các HĐGT họ Phạm ở các địa phương tiến hành.

2. Hoạt động chủ yếu của của BLL( toàn quốc) họ Phạm Việt Nam thông qua Trang tin điện tử www.hophamvietnam.org và Bản tin nội tộc « Thông tin họ Phạm Việt Nam » để quảng bá các thông tin về hoạt động dòng họ bao gồm cả việc hướng dẫn các BLL địa phương cũng như các HĐGT thực hiện « Qui chế tổ chức và hoạt động của BLL »

3. Các Ban chuyên trách, các Ban biên tập và Ban Chủ nhiệm CLB doanh nhân họ Phạm hoạt động theo chương trình, kế hoạch do Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam thông qua.

4. Thường trực BLL chỉ họp trực tiếp mỗi năm một đến hai lần, do vậy phải cải tiến phương pháp và lề lối làm việc, mà chủ yếu là ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam. Cụ thể như sau:

- Các Uỷ viên Thường trực phải dùng máy tính trong hoạt động dòng họ. Sẽ có một nhóm Email của Thường trực BLL : «TT.BLL@hophamvietnam.org»

- Các kế hoạch công tác, các thư từ trao đổi đều thông qua nhóm Email nêu trên. Các Uỷ viên Thường trực khi nhận được E.mail phải thu xếp trả lời ngay cho Trưởng ban BLL họ Phạm Việt Nam (có thể thông qua Tổng thư ký) về những ý kiến của mình Tổng thư ký tập hợp các ý kiến của các Uỷ viên Thường trực trình Trưởng ban. Sau khi Trưởng ban đã trao đổi ý kiến với các Phó trưởng ban sẽ có quyết định và thông báo quyết định ấy cho các Uỷ viên Thường trực qua Email.

III. KẾT LUẬN CỦA CUỘC HỌP THƯỜNG TRỰC
BAN LIÊN LẠC NGÀY 25/7/2009


1. Các Ban chuyên trách và hai Ban biên tập cần nhóm họp trong thời gian gần nhất để xây dựng kế hoạch hoạt động của mình trình Thường trực (bao gồm cả kế hoạch tài chính)

2. Cần khẩn trương công bố các văn bản của Hội nghị toàn thể BLL họ Phạm Việt Nam lên trang web và Bản tin nội tộc.

3. Ban Tài chính cần cụ thể hóa "Kế hoach vận động tài trơ"

4. Ban Tộc phả và tư liệu xây dựng kế hoạch xuất bản một số đầu sách trong nhiệm kỳ này trình Thường trực bao gồm những sách do BLL đứng ra tổ chức in ấn và cả các đầu sách do tác giả hoặc nhóm tác giả tổ chức in ấn.
5. Về Ban Lễ tân chuẩn bị cho ngày giỗ tổ Phạm Tu năm nay tại đền thờ Phạm Tu

6. Về Bản tin nội tộc: Ủng hộ những đề xuất mới của BBT. Số đầu xuân sẽ có cải tiến cả trang bìa và thí điểm việc tài trợ của một dòng họ. Về số trang chỉ là 64 trang ruột và 4 trang bìa. Giá thành in ấn cần tính toán sát sao không quá cao vì đối tượng là bà con ở vùng sâu vùng xa kinh tế còn khó khăn. Tổ chức in chứ không Foto để đảm bảo chất lượng ảnh đen trắng trong ruột

7. Về trang web cần đưa dần những bài quan trọng trong phiên bản cũ lên phiên bản mới và tiếp tục chỉnh sửa những chuyên mục cho phù hợp, ví dụ Chuyên mục ảnh chạy các đơn vị tài trợ (gây hiểu lầm) thay bằng các đơn vị liên kết (các trang web và các công ty xí nghiệp của dòng họ).

8. Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phạm cần kiện toàn tổ chức và nhân sự cũng như xây dượng kế hoach cụ thể trong thời gia tới.

9. Hoan nghênh bà Phạm Thị Loan đã ủng hộ "Quĩ hoạt động dòng họ" Hai mươi triệu đồng(đã công bố ngay tại cuộc họp BLL họ Phạm Toàn quốc ngày 12/7/2009) và ông Phạm Quang Hoàn ủng hộ việc foto và quét các gia phả đã có thành tài liệu để lưu trữ lâu dài.

Xin thông báo để các vị trong Thường trực, các vị Uỷ viên BLL họ Phạm Việt Nam, các BLL, các HĐGT họ Phạm ở các địa phương và bà con cô bác trong họ được biết. Kính mong các vị tích cực đóng góp cho hoạt động của dòng họ Phạm chúng ta ngày càng có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt « Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam « trong thời gian tới.



TM. THƯỜNG TRỰC BAN LIÊN LẠC HỌ PHẠM VIỆT NAM
Trưởng ban
(đã ký)

PGS.TS PHẠM ĐẠO


Có 0 nhận xét cho bài này "Thông báo số 3-T7-2009 về Nhân sự thường trực BLL Họ Phạm Việt Nam"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi