Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

22 tháng 7, 2009

Lễ biểu dương con ngoan trò giỏi họ Phạm Xá

Đăng ngày Thứ Tư, tháng 7 22, 2009 bởi PK.Dương · 0 comments

Sáng ngày 18/07/2009, trời Hà Nội bừng nắng sau những ngày mưa tầm tã. Tại Văn miếu Quốc tử giám đã diễn ra lế biểu dương con ngoan trò giỏi của dòng họ Phạm "Phạm xá".

Tới dự buổi lễ có đông đảo bà con họ Phạm - Phạm Xá ở Hà nội cùng các cháu học sinh và phụ huynh - những cháu được biểu dương lần này đã có mặt đầy đủ từ sớm. Đến dự còn có các ông trong BLL họ Phạm Việt Nam.

Bắt đầu là lễ dâng hương rất long trọng do cán bộ của Văn miếu quốc tử giám điều hành. Sau đó GS.TS Phạm Khắc Hùng lên đọc báo cáo về hoạt động của Ban khuyến học khuyến tài và công bố 74 cháu từ cấp một đến Đại học được tuyên dương kỳ này.

Bà Phạm Thị Lệ Trường , Chủ nhiệm CLB Gái đảm dâu hiền của dòng họ lên báo cáo về hoạt động của Câu lạc bộ. Trong phương hướng công tác mới có đề cập đến vấn đề chuẩn bị thành lập CLB Gái đảm dâu hiền họ Phạm toàn quốc.

PGS.TS Phạm Đạo, Trưởng BLL họ Phạm Việt Nam có lời phát biểu chào mừng.
Tiếp đó là là bài phát biểu rất chân thành và cảm động của một cháu gái thay mặt cho các cháu được biểu dương.

Đến phần trao các phần thưởng cho các cháu diễn ra rất vui vẻ đầm ấm

Các bà, các chị có thành tích xuất sắc trong CLB Gái đảm dâu hiền cũng được biểu dương tại buổi lễ.

Đây không phải là lần đầu tiên dòng họ Phạm "Phạm Xá" chọn nơi này để biểu dương con ngoan trò giỏi. Các cháu được đến một nơi thiêng liêng của đất nước để nhận sự biểu dương của dòng họ càng làm cho các cháu tự hào

Tôi đã mấy lần được dự những buổi lễ biểu dương như thế này trong lòng rất cảm động và tự hào về hoạt động khuyến học khuyến tài của họ Phạm - Phạm Xá các bác trong BLL đã thấu hiểu chân lý "Hiền tài là nguyên khí quốc gia" nên đã bồi dưỡng thế hệ con cháu của mình đi theo hướng đó. Tôi xin trích lời nguyền của dòng họ trong bài Chúc văn đọc tại buổi lễ để kết thúc bài này:

"Nối chí tổ tông luyện đức tài
Nâng cao trí tuệ hướng tương lai
Tiến thân, lập nghiệp do cần kiệm
Ích nước, lợi nhà vẹn cả hai"


Giá như các BLL các địa phương và các dòng họ khác đều làm được thường xuyên và tốt như thế này thì tuyệt biết bao nhiêu!

Hà nội, 22/07/2009
Pha Lê
Có 0 nhận xét cho bài này "Lễ biểu dương con ngoan trò giỏi họ Phạm Xá"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi