Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

23 tháng 8, 2009

Phạm Anh Quốc - một tấm gương

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 8 23, 2009 bởi PK.Dương · 0 comments


 Phạm Anh Quốc: Em sẽ cố gắng học tốt

Báo Người Lao Động ngày 14-2-2006 có đăng bài “Hãy giúp đỡ một học sinh giỏi bị tai nạn” và hai ngày sau đăng tiếp bài “Sức khỏe của em Quốc đã khá hơn”. Nhân vật trong bài báo trên là em Phạm Anh Quốc, 15 tuổi, học sinh lớp 9B Trường THCS Lê Văn Tám (xã An Hòa, huyện Tuy An, Phú Yên).

Sáng 9-2-2006, Quốc đang làm thí nghiệm tại trường với cồn công nghiệp để chuẩn bị thi học sinh giỏi môn hóa cấp tỉnh thì bỗng lửa phụt lên gây phỏng nặng, cháy đen cả mặt và một phần ngực phải của Quốc. Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng cấp cứu phỏng độ 2, diện tích phỏng 12%, cháy đen ở các phần mặt, cổ và ngực. Hoàn cảnh gia đình Quốc rất khó khăn: cha làm nghề đi biển xa nhà thường xuyên, mẹ bị bệnh tim nhưng vẫn ngày ngày đi cào, bắt hàu dưới đầm Ô Loan kiếm tiền nuôi con. Tai nạn xảy ra với Quốc khiến gia đình em càng thêm khó khăn.

Ngày đó, sau khi Báo Người Lao Động đăng tin, bài, bạn đọc đã giúp em Quốc 40 triệu đồng; các thầy cô giáo Phòng GD-ĐT huyện Tuy An mỗi người giúp em một ngày lương và bệnh viện tỉnh Phú Yên đã miễn viện phí cho Quốc.  Xúc động trước tình cảm của bạn đọc, bà Nguyễn Thị Kim Hoa, mẹ của Quốc, nói: “Mẹ con tôi rất cảm ơn những tấm lòng vàng của bạn đọc Báo Người Lao Động đã kịp thời động viên và giúp tiền chữa trị bệnh cho cháu Quốc”.

Nhờ nguồn động viên đó, Quốc lành bệnh đến trường, vượt khó học giỏi. Ba năm ở trường THPT, em luôn đạt học sinh giỏi toàn diện và dẫn đầu về học lực cũng như hoạt động Đoàn của gần 2.000 học sinh tại Trường THPT Lê Thành Phương (Tuy An – Phú Yên). Quốc cũng vinh dự nhận được nhiều học bổng của các nhà tài trợ và Sở GD-ĐT. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, Quốc thi đậu hai trường đại học. Đó là Trường Đại học Nông Lâm TPHCM và Trường Đại học Kinh tế TPHCM, cùng với số điểm 23.

Điểm số đậu vào đại học của Phạm Anh Quốc chỉ là tương đối cao, nhưng nỗ lực học tập của em để vượt qua khó khăn về hoàn cảnh và bệnh tật là rất đáng biểu dương, khâm phục. Quốc đáng là tấm gương sáng cho nhiều bạn bè noi theo.

Nhận được kết quả đậu hai trường đại học nhưng những ngày này, Quốc phải theo cha đi làm khắp nơi. Ngày nào ở nhà thì cùng mẹ đào củ cỏ gấu bán tích góp thêm tiền chuẩn bị vào TPHCM nhập học. Ý chí nghị lực của chàng trai nghèo còn thể hiện qua lời tâm sự: “Em sẽ cố gắng học tốt để không phụ lòng ba mẹ, thầy cô và cả những người tốt bụng đã cứu em qua khỏi hoạn nạn”.

Là một người thầy của Quốc ở Trường THPT Lê Thành Phương, tác giả bài viết này hy vọng ước mơ làm việc trong một chuyên ngành kinh tế của em sẽ trở thành hiện thực.

ĐÀO TẤN TRỰC
(Giáo viên Trường THPTLê Thành Phương,huyện Tuy An, Phú Yên)

Nguồn: Báo Người Lao Động online

Có 0 nhận xét cho bài này "Phạm Anh Quốc - một tấm gương"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi