Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

1 tháng 11, 2007

Họ Phạm thôn Ngọc Tỉnh, xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Hưng, Nam Định, khôi phục ngôi từ đường của dòng họ

Đăng ngày Thứ Năm, tháng 11 01, 2007 bởi Unknown · 0 comments

(Một di tích kháng chiến của xã Nghĩa Lợi)

Từ năm 1940-1941, cụ Phạm Duy Hoàn (huý Tuần Ơn) dẫn một số con cháu chị họ Phạm Bổng Điền, xã Ngọc Tỉnh ngoại (nay là xã Xuân Hoà, huyện Xuân Trường) đi quai đê lấn biển , lập ấp Cồn Vành (nay là xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Hưng).
Sau đoa cụ Phạm Đức Mậu (con cụ Phạm Duy Hoàn) cùng một số bà con trong họ đã xây dựng ngôi Từ đường thờ vị cao thuỷ tổ là Phạm Phúc Tâm (huý Công Mã) và các vị tổ kế tiếp. Đó là Từ đường họ Phạm ở Ngọc Tỉnh, thuộc ngành họ PhầmT Lũ, hậu duệ của Đức Khởi thuỷ tổ Phạm đạo Soạn dòng Phạm Phạm Xá, Ý Yên, Nam Định.
Trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1949-1954), cụ Phạm Đức Mậu đào hầm bí mật trong ngôi Từ đường này để nuôi giấu cán bộ, cất giữ vũ khí, nen đã được Nhà nước tặng Huy chương kháng chiến. Trải qua 65 năm mưa nắng, ngôi Từ đường này đã bị hư hại nghiêm trọng. Vừa qua, bà con trong chi họ đã đồng tâm góp công, góp của khôi phục và tôn tạo lại Từ đường để giữ gìn một di sản văn hoá của dòng họ và cũng là một di tích lịch sử kháng chiến chống Pháp của địa phương – xã Nghĩa Lợi - đã được tuyên dương là “Đơn vị anh hùng trong kháng chiến chống Pháp”.
Ngày 23-5-2007 (tức 7- 4 Đinh Hợi), đại diện đảng, Chính quyền thôn Ngọc Tỉnh, xã Nghĩa Lợi cùn hơn 100 bà con chi họ, gồm cả già trẻ, trai gái, dâu rể nội ngoại, kể cả các vị là thông gia, từ các nơi xa gần đã về dự lễ hội trọng thể khánh thành Từ đường.
Cũng trong buổi lễ này, toàn thể bà con đã nhất trí thông qua “Quy ước” của dòng họ và, cử ra một Ban cán sự để điều hành việc họ, gồm các vị sau đây:

1. Ông Phạm Đức Mạnh là Trưởng họ kiêm Trưởng ban cán sự (Ông Phạm Đức Mạnh còn là Trưởng phòng Tư pháp huyện và Trưởng ban liên lạc họ Phạm huyện Nghĩa Hưng).
2. Ông Phạm Quốc Trung là Phó trưởng ban cán sự.
3. Ông Phạm Viết Quảng là Thủ quỹ.
4. Ông Phạm Đức Thảo là Thủ từ.

Trong buổi liên hoan kết thúc lễ hội, ông Phạm Minh Liêm – Uỷ viên Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam, Trưởng ban Liên lạc họ Phạm Phạm Xá đã phát biểu ý kiến chúc mừng bà con chi họ Phạm Ngọc Tỉnh đã hoàn thành việc tôn tạo ngôi Từ đường trang nghiêm đẹp đẽ này. Ông mong rằng bà con dòng họ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của dòng họ, thực hiện tốt 4 lời nguyễn của cả dòng họ là:

“Nối chí Tổ tông luyện đức tài,
Nâng cao trí tuệ hướng tương lai ,
Tiến thân lập nghiệp từ cần kiệm,
ích nước lợi nhà vẹn cả hai”

Theo tin của BLL họ Phạm – Phạm Xá
Phạm Minh (ĐT: 04 8583923)

Có 0 nhận xét cho bài này "Họ Phạm thôn Ngọc Tỉnh, xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Hưng, Nam Định, khôi phục ngôi từ đường của dòng họ"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi