Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

1 tháng 11, 2007

Bộ sách “HỌ PHẠM TRONG CỘNG ĐỒNG DÂN VIỆT”

Đăng ngày Thứ Năm, tháng 11 01, 2007 bởi PK.Dương · 0 comments

Năm 2006, nhân Cuộc họp mặt toàn quốc lần thứ X Đại diện các dòng họ Phạm Việt Nam tại quê hương của Thượng thuỷ tổ họ Phạm Việt Nam - Đô Hồ Đại vương Phạm Tu (xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội), Bản thảo lần thứ nhất bộ sách “Họ Phạm trong cộng đồng dân Việt” đã được đưa ra để xin ý kiến.

Căn cứ vào những ý kiến đóng góp của bà con trong họ và nhiều bạn đọc gửi đến, hai vị chủ biên (Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Đại tá CCB Phạm Hồng – Tổng thư ký và CVCC Phạm Cầu – Phó Tổng thư ký kiêm Trưởng ban Tư liệu dòng họ Phạm thuộc BLL họ Phạm Việt Nam) đã tổ chức biên tập lại để sớm có được bộ bản thảo đáp ứng yêu cầu của bà con họ Phạm và đông đảo bạn đọc.

Đến tháng 8 năm 2007, Bản thảo lần thứ hai bộ sách “Họ Phạm trong cộng đồng dân Việt” đã được hoàn thành. Bộ sách này được chia làm 2 tập với gần 1000 trang in khổ giấy 14,5 x 20,5, có nội dung phong phú; các thông tin được cập nhật đến tháng 7 năm 2007, có nhiều ảnh về di tích lịch sử và hoạt động của dòng họ Phạm; bìa sách in màu.

+ Tập thứ nhất, có 6 phần; những phần chính lại được chia thành một số chương  :

Phần I. Sơ lược về họ Phạm Việt Nam.

Phần II. Một số nhân vật thần thoại họ Phạm  từ thời các vua Hùng đến trước khi thành lập Nhà nước Vạn Xuân  (tức là trước khi xuất hiện Danh tướng Phạm Tu  -  giữa  thế  kỷ  thứ  V).

Phần III. Các nhân vật lịch sử - văn hoá họ Phạm Việt Nam từ giữa thế kỷ thứ V đến cuối thế kỷ thứ XX; xếp theo từng thời kì :  ...  Nhà Lý, Nhà Trần, Nhà Hồ và Hậu Trần, Nhà Lê, Nhà Mạc, Vua Lê-chúa Trịnh, Tây Sơn và Nhà Nguyễn,  Thời đại Hồ Chí Minh.

Phần IV. Các nhà khoa bảng họ Phạm thời xưa :
4.1. Các vị họ Phạm đỗ Đại khoa      thời Nho học
4.2. Các vị họ Phạm đỗ  Cử nhân       thời Nguyễn

Phần V. Các chính khách họ Phạm và các vị họ Phạm được Nhà nước vinh phong từ giữa thế kỷ XX đến nay:
5-1 Các Chính khách họ Phạm ;
(Bao gồm các Uỷ viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và tương đương trở lên).
5-2 Các Giáo sư và Phó Giáo sư  họ Phạm ;
5-3 Các Nhà giáo Nhân dân và Ưu tú họ Phạm ;
5-4 Các Thày thuốc Nhân dân và Ưu tú họ Phạm ;
5-5 Các Anh hùng lực lượng võ trang và Anh hùng lao động  họ Phạm;
5-6 Các vị họ Phạm được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà Nước.
Phần VI. Phụ lục  :     Một số bài viết về họ Phạm.

+ Tập thứ hai.   Gồm 2 phần :

Phần I : Giới thiệu tóm tắt về những dòng họ Phạm đã có liên hệ và gửi tư liệu đến Ban Tư liệu họ Phạm thuộc BLL họ Phạm Việt Nam.

Phần II : Giới thiệu một số Quy ước (có nơi gọi là Tộc ước hay Điều lệ) về tổ chức và hoạt động VIỆC HỌ thời nay.

Nhân cuộc Họp mặt Toàn quốc lần thứ XI Đại diện của BLL và HĐGT các dòng họ Phạm Việt Nam, Thường trực BLL họ Phạm Việt Nam chủ trương phát hành bộ sách “Họ Phạm trong cộng đồng dân Việt” đến các thành viên của BLL họ Phạm Việt Nam, các vị trong BLL họ Phạm của các địa phương, cùng các Tôn trưởng của các dòng họ Phạm, nhằm phục vụ cho việc tra cứu, tìm hiểu về dòng họ, hoặc khi cần thì có tài liệu để làm “Việc Họ”.

Về giá Bộ sách này: nếu nhận sách trực tiếp từ BLL họ Phạm Việt Nam là 90.000 đ/1 bộ; nếu nhận sách qua bưu điện - bưu phẩm ghi số, chuyển thường  là 102.000 đ/ 1bộ, trong đó bao gồm  12.000 đ tiền cước phí Bưu điện)

Dòng họ, Chi họ hoặc các vị Tôn trưởng nào chưa có Bộ sách này, xin liên hệ với ông  Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng ban Tư liệu họ Phạm  thuộc BLL họ Phạm Việt Nam, theo địa chỉ :

“Ông  PHẠM  CẦU, Số nhà 6, ngõ 85, phố Trung Kính, phường Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.”

Điện thoại: 04. 7843221.
E.mail : phamcau@gmail.com

Ban Tư liệu họ Phạm
thuộc BLL họ Phạm Việt Nam

Có 0 nhận xét cho bài này "Bộ sách “HỌ PHẠM TRONG CỘNG ĐỒNG DÂN VIỆT”"

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi