Thư kêu gọi xây dưng quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam.

Kính gửi các tổ chức, cá nhân, các nhà doanh nghiệp
cùng toàn thể bà con họ Phạm trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam cũng như của các Ban Liên lạc họ Phạm các địa phương, của các Hội đồng gia tộc các dòng họ Phạm cả nước đã có nhiều hình thức phong phú, kết quả thiết thực, cụ thể là đã khen thưởng động viên các cháu có bố hoặc mẹ họ Phạm đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động khác, cấp học bổng cho các cháu vượt khó vươn lên học giỏi, đồng thời trợ giúp cho các gia đình họ Phạm gặp khó khăn đặc biệt. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đứng ra tài trợ, đóng góp công của cho các hoạt động này, tạo nên tình cảm đồng tộc rất tốt đẹp, đúng với truyền thống văn hiến của Dân tộc ta. Xem tiếp
.

1 tháng 1, 2012

Chúc mừng năm mới - 2012

Đăng ngày Chủ Nhật, tháng 1 01, 2012 bởi Phạm Đạo · 1 comments





























Đón chào Năm Mới Nhâm Thìn - 2012

             Năm Tân Mão - 2011 sắp qua, Năm Mới Nhâm Thìn – 2012 sắp đến. Chưa bao giờ việc họ của chúng ta lại có nhiều niềm vui liên tiếp như lúc này!
          Năm thứ 15 hoạt động việc họ của chúng ta được ghi vào lịch sử như một năm có rất nhiều sự kiện lớn, triển khai nhiều hoạt động cả về chiều rộng và chiều sâu, tổ chức phát triển cả về quy mô và chất lượng.
         Sự kiện nổi bật nhất năm qua là Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam (24.10.1996 - 24.10.2011) và Hội nghị lần thứ 2 Ban Liên lạc Toàn quốc khóa VI với việc thông qua Quy chế Tổ chức và hoạt động mới, đổi tên Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam thành Hội đồng họ Phạm Việt Nam. Trong dịp này, chúng ta đã tổng kết một cách sâu sắc và toàn diện hoạt động việc họ trong 15 năm qua, rút ra những Bài học lớn làm cơ sở cho việc phát triển tổ chức và hoạt động việc họ trong thời gian tới. Lễ Vinh danh các vị tiền bối có nhiều đóng góp cho việc họ thật cảm động, là sự tri ân của cả họ với những người tâm huyết mở đầu cho hoạt động việc họ phát triển tốt đẹp như ngày nay. Việc đổi tên Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam thành Hội đồng họ Phạm Việt Nam cùng với việc thông qua Quy chế Tổ chức và hoạt động mới không chỉ là thay tên gọi mà là đánh dấu một sự phát triển về chất, với hệ thống tổ chức ngành dọc theo 5 cấp trên quy mô cả nước.
Năm 2011 đánh dấu sự phát triển rầm rộ hoạt động việc họ ở các địa phương. Nhiều Ban Liên lạc, nhiều Hội đồng họ Phạm mới thành lập hoặc tổ chức Đại hội để đổi mới, nâng cao quy mô và chất lượng hoạt động tại nhiều tỉnh, thành phố, nhiều huyện, thị xã như tỉnh Nam Định, tỉnh Thái Bình, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hòa Bình, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Thừa Thiên – Huế, vùng Kinh Bắc, vùng Quảng Nam - Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, huyện Quảng Điền, huyện Hoài Ân, An Lão, huyện Thuận Thành, thị xã Từ Sơn, quận Hà Đông, quận Đống Đa, thành phố Hà Giang, thành phố Uông Bí, huyện Vũ Thư, v.v…
           Lễ Vinh danh nhân tài họ Phạm và Lễ ra mắt Quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngày 29.5.2011 là một sự kiện lớn đánh dấu một bước phát triển mới của hoạt động việc họ. Lần đầu tiên chúng ta tổ chức một hoạt động xã hội có qui mô toàn quốc gây được tiếng vang lớn, đáp ứng tâm nguyện của bà con họ Phạm và được sự đồng tình hưởng ứng của xã hội. Việc các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, truyền hình thông tin rộng rãi về buổi Lễ, về hoạt động khuyến học, khuyến tài, trợ giúp đồng bào gặp khó khăn…đã quảng bá hình ảnh của Ban Liên lạc họ Phạm Việt Nam như một tổ chức xã hội có uy tín, được dư luận đánh giá cao, được đông đảo bà con và các tổ chức khác biết đến.
        Sau buổi lễ ra mắt, Quỹ Tấm lòng vàng họ Phạm Việt Nam tiếp tục hoạt động thường xuyên. Nhiều ủy viên thường trực BLL Toàn quốc đã đến tận nhà, trao tận tay những người không có điều kiện đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám nhận bằng Vinh danh, phần thưởng, học bổng, tiền trợ giúp. Các đối tượng được nhận rất cảm động. Nhiều BLL các địa phương được ủy quyền thay mặt BLL Toàn quốc tổ chức trọng thể các buổi lễ trao thưởng hoặc trợ cấp khó khăn của Quỹ Tấm lòng vàng, có chính quyền, đoàn thể, ban ngành địa phương tham dự, gây được tiếng vang tại địa phương. Đặc biệt, các BLL đã nhạy bén nắm tình hình, khi có đối tượng xứng đáng được các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, đã kịp thời biểu dương, thăm hỏi trợ giúp như trường hợp anh thanh niên đuổi bắt cướp bị chúng bắn chết ở Hà Đông hay trường hợp 2 vợ chồng đánh cá bị nước cuốn trôi, để lại 4 đứa con thơ ở Thừa Thiên – Huế…
          Ngay tiếp sau buổi Lễ nói trên, việc Ban Liên lạc họ Phạm thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công Đêm nhạc họ Phạm “Mọi trái tim, một tấm lòng” tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi thành phố với mục đích giao lưu, khuyến học và từ thiện cùng với Lễ giỗ Thượng Thủy tổ Phạm Tu trong 2 ngày 18-19.8.2011 được dư luận cả trong và ngoài nước quan tâm, được các phương tiện thông tin đại chúng quảng bá, được đông đảo bà con họ Phạm và các tổ chức xã hội hoan nghênh.
        Các họat động xã hội được các BLL coi là nội dung quan trọng vì nó đáp ứng tâm nguyện của bà con, được chính quyền, đoàn thể nhân dân ủng hộ, dư luận hoan nghênh. Uy tín của BLL họ Phạm Việt Nam ngày càng lên cao. Thượng Thủy tổ của họ Phạm Việt Nam, Danh nhân Phạm Tu, Khai quốc công thần triều Tiền Lý, người anh hùng liệt sĩ đầu tiên được sử sách ghi nhận hy sinh trong chiến đấu bảo vệ mảnh đất Hà Nội ngày nay ngày càng được các nhà khoa học, các cấp chính quyền và đông đảo nhân dân tôn vinh. Nhiều thành phố lớn như Đà Nẵng, Huế… đã có đường phố mang tên Người, dựng tượng Người. Thành phố Hà Nội còn đầu tư lớn tu bổ, tôn tạo Đình thờ Người tại quê hương Thanh Liệt. Ngôi đình thờ uy nghi được khánh thành ngày 19.12.2011 trong một buổi lễ trọng thể có các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước ở Trung ương và địa phương tham dự là niềm tự hào của nhân dân Hà Nội nói chung, nhân dân Thanh Trì, Thanh Liệt nói riêng. Đặc biệt, Đình thờ có đề 4 chữ “Phạm Tổ Linh Từ” (Đền thờ Thủy tổ họ Phạm) là niềm tự hào, niềm vinh dự to lớn, niềm vui vô bờ của tất cả những người họ Phạm Việt Nam. Từ nay, nơi tôn nghiêm nhất của họ Phạm Việt Nam đã được xây dựng khang trang xứng tầm, sẽ là nơi tâm linh của mọi người họ Phạm Việt Nam hướng về, là nơi hành hương cho bà con họ Phạm và nhân dân cả nước. Thường trực Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam đã có kế hoạch phối hợp với huyện Thanh Trì, xã Thanh Liệt, Ban Quản lý Di tích trong việc phát huy hơn nữa giá trị của Di tích, đẩy mạnh các hoạt động thường xuyên phục vụ khách thập phương và bà con họ Phạm trong và ngoài nước, phát hành rộng rãi tài liệu nói về Danh nhân và họ Phạm Việt Nam, tổ chức tốt các ngày Giỗ Tổ là dịp tập hợp đông đảo bà con xa gần giao lưu, gặp mặt hàng năm.
Năm Nhâm Thìn - 2012 đang tới hứa hẹn một năm hoạt động sôi nổi việc họ trong cả nước. Đây là năm đầu tiên hoạt động theo tổ chức mới mang tên Hội đồng họ Phạm Việt Nam với hệ thống ngành dọc 5 cấp. Mở đầu, hàng loạt Hội đồng họ Phạm các địa phương tổ chức Đại hội củng cố tổ chức, đẩy mạnh hoạt động. Những ngày Xuân cũng là những ngày hội làng, giỗ họ đại tông, lễ hội các đền thờ…, là dịp các Hội đồng gia tộc tổ chức đông đảo bà con họ mạc tham gia, có mời đại diện các họ xung quanh cùng giao lưu gặp gỡ.
         Hội đồng họ Phạm thành phố Hồ Chí Minh đang tích cực chuẩn bị tổ chức Tuần lễ Kinh tế - Văn hóa họ Phạm với quy mô hoành tráng. Phát huy thành công vang dội của Đêm nhạc họ Phạm, chắc chắn Tuần lễ này sẽ thành công rực rỡ. Hội đồng Họ Phạm TP Hà Nội đang khẩn trương chuẩn bị cho Cuộc gặp mặt Họ Phạm Hà Nội xuân Nhân Thìn đã mong đợi từ lâu.
        Năm 2012 sẽ xuất bản chính thức bộ sách “Họ Phạm trong cộng đồng dân Việt” được biên soạn công phu với gần 2000 trang, chia thành 5 tập. Đây sẽ là tài liệu khá đầy đủ về họ Phạm Việt Nam giúp cho mọi người nghiên cứu tìm hiểu và tra cứu, góp thêm tài liệu chủ lực vào tủ sách họ Phạm vốn phong phú và có giá trị thông tin cao.
        Ngày giỗ tổ 20.7 Nhâm Thìn là ngày giỗ đầu tiên tại Đình thờ mới chắc chắn sẽ là một ngày hội long trọng, là ngày gặp mặt đông đảo của bà con xa gần. Tất cả mọi người cùng vui mừng đón chào một năm nhiều hứa hẹn của họ Phạm chúng ta.

                                                                                   Phạm Văn Dương.
                                                                           Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký
      Hội đồng Toàn quốc họ Phạm Việt Nam

1 nhận xét:

  1. Phạm Minh Giắnglúc 14:56 4 tháng 1, 2012

    Chúc Họ ta năm mới nhiều nhà giàu thêm, nhiều đỗ đạt và thăng tiến!

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails
 
Trang web của BLL Họ Phạm Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2005. Xem phiên bản cũ tại đây
Vui lòng để liên kết về nguồn tin nếu bạn xuất bản lại thông tin trên trang web này.


Trang web được xây dựng từ nền tảng Blogger.com, cung cấp bởi